Đẩy mạnh triển khai công trình xây dựng cơ bản đầu năm mới

08:14, 09/03/2018 [GMT+7]

Khu đô thị nam Tuy Hoà - một trong những dự án trọng điểm khu kinh tế Nam Phú Yên những ngày sau tết. Không khí làm việc rất khẩn trương.

Theo tổng Công ty Cổ phần Thành Trung, đến nay nhà thầu đã hoàn tất 80% khối lượng công việc. Hiện công ty Cổ phần Thành Trung đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại như hoàn thiện mặt bằng khu vực 10ha, thảm nhựa các tuyến đường nội bộ, thi công vỉa hè, hoàn thiện hệ thống điện và đường trên kè kết hợp hệ thống thoát nước mưa, phấn đấu đến tháng 5/2018, công trình này sẽ hoàn thành bàn giao cho tỉnh.

Cùng với triển khai hạ tầng khu đô thị Nam, UBND tỉnh đang chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT triển khai dự án kè bờ Nam Tuy Hoà; Ban quản lý Khu kinh tế Nam Phú Yên triển khai các phần việc có liên quan để sớm triển khai Dự án Khu đô thị cao cấp vườn Phượng Hoàng ở phía Nam Hùng Vương.

Đẩy mạnh triển khai công trình xây dựng cơ bản đầu năm mới
Đẩy mạnh triển khai công trình xây dựng cơ bản đầu năm mới


Còn tại dự án hạ tầng khu tái định cư Hoà Tâm - một trong những dự án trọng điểm của khu kinh tế Nam Phú Yên có tổng vốn đầu tư điều chỉnh là 279 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư ngân sách Trung ương và một phần vốn đối ứng của tỉnh.

Hiện dự án này cũng trong giai đoạn triển khai cao điểm với hơn 40 thiết bị, xe máy chuyên dụng cùng hàng trăm công nhân có mặt trên công trường, phấn đấu hoàn thành dự án đúng tiến độ trước mùa mưa năm nay.

Tại công trình kè biển Long Thuỷ, xã An Phú, đây là dự án cấp bách, thực hiện theo cơ chế vừa thiết kế vừa thi công sau khi có sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành Trung ương nhằm khắc phục khẩn cấp triều cường. Trước mắt, từ nguồn vốn phòng chống bão lụt do Trung ương phân bổ 37 tỷ đồng, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh đang triển khai xây dựng kè giai đoạn 1 với chiều dài trên 800m. Đồng thời đã hoàn tất phương án xây dựng giai đoạn 2 trình Chính phủ.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh, lâu nay tại các công trình dự án xây dựng cơ bản ở tỉnh ta thường rơi vào tình trạng đầu năm lo thủ tục, cuối năm mới triển khai xây dựng, dẫn đến gặp khó khăn về thời tiết và tiến độ thường không đạt kế hoạch. Khắc phục tình trạng này, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ quyết liệt ngay từ đầu năm.

Tập trung nhiều giải pháp đồng bộ để giải quyết những vướng mắc ngay từ đầu năm về thủ tục, về mặt bằng, về vốn. Các nhà thầu cũng được lựa chọn kỹ, có năng lực thực sự, có giải pháp thi công khoa học, nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, đưa công trình xây dựng cơ bản về đích sớm, phục vụ tốt cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh./.

Tin, ảnh Lê Biết - Quốc Hoàn