Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà chỉ đạo thực hiện các dự án du lịch của tỉnh

10:13, 08/03/2018 [GMT+7]

Ngày thứ hai thực địa, trực tiếp kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án du lịch, Chủ tịch UBND Hoàng Văn Trà đã tiến hành kiểm tra các dự án du lịch tại huyện Tuy An, gồm các dự án: Khu nghỉ dưỡng cao cấp vườn Phượng Hoàng, Khu nghỉ dưỡng và sân Golf cao cấp Anam Phát, khu nghĩ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà, dự án trường đua ngựa, Khu nghỉ dưỡng sinh thái biển và du lịch làng nghề. Đây là những dự án lớn, mang tính động lực phát triển du lịch của tỉnh. Tuy nhiên, so với yêu cầu thực hiện dự án, một số dự án đã cấp phép đầu tư triển khai chậm hoặc rất chậm tiến độ. Thậm chí, có dự án được cấp phép đầu tư từ năm 2009, đến nay vẫn chưa có quy hoạch thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà chỉ đạo thực hiện các dự án du lịch của tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà chỉ đạo thực hiện các dự án du lịch của tỉnh


Tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp làm việc với nhà đầu tư, đại diện nhà đầu tư về tiến độ thực hiện dự án. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các dự án đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo cam kết với tỉnh. Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương và nhà đầu tư phải sớm làm việc với nhau, tháo gỡ những vướng mắc để thực hiện nhanh các dự án. Những vướng mắc cần sự hỗ trợ của tỉnh, phải sớm kiến nghị để giải quyết trong thời gian sớm nhất… Tỉnh Phú Yên tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư, nhưng tỉnh không chấp nhận việc kéo dài thời gian thực hiện dự án mà không có lý do chính đáng, ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; niềm tin của nhân dân.

Qua 2 ngày thực địa kiểm tra của Chủ tịch UBND tỉnh về tiến độ thực hiện tại các dự án cho thấy, ngoài những vấn đề liên quan đến nhà đầu tư và trách nhiệm các sở, ngành, địa phương… vẫn còn một số hộ dân chưa thật sự đồng tình trong việc triển khai dự án, cố tình lấn chiếm diện tích đất trong vùng quy hoạch dự án, gây trở ngại đến tiến độ triển khai chung. Do vậy, bên cạnh yêu cầu các sở ngành, địa phương xử lý nghiêm các trường hợp hộ dân cố tình lấn chiếm đất, xây dựng công trình trái phép, đồng chí Chủ tịch UBDN tỉnh cũng mong muốn bà con nhân dân đồng tình với tỉnh trong việc giao đất, tạo điều kiện để nhà đầu tư triển khai dự án đảm bảo tiến độ, đáp ứng yêu cầu chung phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong thời gian tới./.

Tin, ảnh Như Thùy, An Bang