Phú Yên: 1.850 thanh niên lên đường làm NVQS năm 2018

09:26, 06/03/2018 [GMT+7]

Dự lễ giao-nhận quân tại TP. Tuy Hòa có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Mộng Sanh, UV.BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa. Năm nay, thành phố Tuy Hòa có 210 thanh niên tham gia lên đường nhập ngũ, được giao cho 7 đơn vị gồm Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân; Trung đoàn 591, Sư đoàn Phòng không 377; Lữ đoàn Tăng Thiết giáp 574, Quân khu 5; Trung đoàn 38, Sư đoàn 2; Trung đoàn Bộ binh 888, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và 14 thanh niên giao Công an tỉnh. Tất cả các tân binh và gia đình đều phấn khởi lên đường làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Tuy Hòa, chất lượng thanh niên tham gia lên đường nhập ngũ năm nay khá cao. Trong số thanh niên trúng tuyển có 38 thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng, 9 đảng viên.

Phú Yên 1.850 thanh niên lên đường làm NVQS năm 2018
Phú Yên 1.850 thanh niên lên đường làm NVQS năm 2018


Tại huyện Đông Hòa, Lễ giao, nhận quân cũng diễn ra trang trọng. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn đã về dự. Huyện Đông Hòa có 250 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ. Trong số thanh niên trúng tuyển có 1 đảng viên, 22 thanh niên có trình độ chuyên môn từ trung cấp đến đại học. Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, để công tác giao, nhận quân đạt kết quả, bảo đảm chất lượng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn làm tốt các khâu chuẩn bị từ sơ tuyển đến chốt quân số. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác tạo nguồn phát triển đảng. Cơ quan quân sự huyện cũng tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể địa phương thực hiện tốt chế độ, chính sách, tặng quà, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, qua đó, động viên thanh niên phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ.

Tại TX. Sông Cầu, dự Lễ giao, nhận quân có các đồng chí: Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS quân sự tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và Lãnh đạo TX.Sông Cầu.

Theo chỉ tiêu giao quân, năm nay, TX.Sông Cầu có 255 thanh niên lên đường nhập ngũ nghĩa vụ quân sự và 16 thanh niên được giao đơn vị công an. Các đơn vị nhận quân TX.Sông Cầu đợt này, gồm: Quân đoàn 3; Lữ đoàn 146 vùng 4 Hải Quân; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để giao quân đạt chỉ tiêu trên giao, bảo đảm chất lượng, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã Sông Cầu đã chỉ đạo các xã, phường làm tốt các khâu chuẩn bị từ sơ tuyển đến chốt quân số. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác tạo nguồn, phát triển đảng,… Trong số thanh niên nhập ngũ đợt này có 26 thanh niên là đảng viên; 47% thanh niên có trình độ CĐ-ĐH… Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nên hầu hết thanh niên có lệnh gọi đều hăng hái lên đường nhập ngũ. 

Tại huyện Tuy An, dự lễ giao, nhận quân  có đồng chí Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân và người thân các thanh niên lên đường nhập ngũ.  Huyện Tuy An có 271 thanh niên lên đường tham gia nhập ngũ, trong đó có 16 thanh niên tham gia nghĩa vụ có thời hạn trong lực lượng Công an Nhân dân; và giao quân cho 6 đơn vị, gồm Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phỏng tỉnh, Lữ đoàn 293 quân chủng công binh, Lữ đoàn 146 Quân chủng hải quân và Sư đoàn 10, Quân đoàn 3;  có 16 đảng viên, 15 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Tuy An cũng đã chọn 23 thanh niên để đào tạo nguồn phục vụ lâu dài trong quân đội.

Dự lễ giao, nhận quân tại huyện Phú Hòa có các đồng chí: Nguyễn Quốc Hoàn, UVBTV Tỉnh ủy, CT UBMTTQ tỉnh; Trần Hữu Thế, UVBTV Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh; lãnh đạo địa phương cùng đông đảo người thân, gia đình thanh niên trúng tuyển trên địa bàn.

Năm nay, huyện Phú Hòa có 257 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 245 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 12 thanh niên giao Công an tỉnh tiếp nhận quản lý và huấn luyện. Trong đó, có 5 thanh niên là con em bà con đồng bào dân tộc thiếu số; 14 thanh niên có trình độ Đại học và Cao đẳng. Các tân binh được giao cho các đơn vị nhận quân là: Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Lữ đoàn công binh 293, sư đoàn phòng không không quân 377, Trung đoàn 143-Sư đoàn bộ binh 315.

Dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Tây Hòa có các đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, UV BTV TU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Đình Phùng, PCT UBND tỉnh.

 Năm 2018, huyện Tây Hòa được giao chỉ tiêu 250 thanh niên lên đường nhập ngũ, được giao các đơn vị nhận quân là: Sư đoàn Phòng không không quân 377; Trung đoàn 143 (Quân khu 5); Lữ đoàn pháo binh 572; Lữ đoàn pháo binh 368; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Ngoài ra, còn có 16 thanh niên giao Công an tỉnh tiếp nhận quản lý và huấn luyện.

Tại 3 huyện miền núi của tỉnh gồm Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh, không khí giao, nhận quân cũng diễn ra sôi nổi. Nhiều thanh niên con em đồng bào dân tộc thiểu số tham gia nhập ngũ. Trong đó, huyện Đồng Xuân có 149 thanh niên trúng tuyển, trong đó, có 135 thanh niên về các đơn vị: Sư đoàn 10 Quân đoàn 3, Trung đoàn BB888, Bộ CHQS tỉnh Phú Yên và 14 thanh niên giao Công an tỉnh tiếp nhận quản lý và huấn luyện. Các thanh niên nhập ngũ đợt này ở độ tuổi từ 18 đến 24, trong đó có 32 thanh niên người dân tộc Chăm, Ba na, có 03 đảng viên  và 9 thanh niên có trình độ Trung cấp, Cao đẳng. Huyện Sông Hinh có 130 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 5 đảng viên; 34,6% thanh niên người dân tộc Ê Đê, 26 thanh niên các dân tộc Ba Na, Tày, Nùng, Dao, Chăm và Mường; có 04 thanh niên  có trình độ cao đẳng, 01 thanh niên trình độ Đại học. Huyện Sơn Hòa có 140 thanh niên trúng tuyển lên đường làm nghĩa vụ. Trong đó, có 6 đảng viên, 9 đối tượng Đảng, 142 đoàn viên ưu tú, 77 thanh niên là con em đồng bào dân tộc thiểu số, có 25 thanh niên tình nguyện đăng ký nhập ngũ. Được giao cho 4 đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn Bộ binh 2, Quân khu 5, Lữ đoàn Công binh 293, Bộ tư lệnh công binh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh.      

Năm 2018 là năm thứ 3 công tác tuyển quân được thực hiện theo Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 và tổ chức giao quân một đợt. Quân khu tiếp tục giao cho địa phương làm tròn khâu, thực hiện “tuyển người nào chắc người đó”. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thị xã, thành phố cũng đã thực hiện nghiêm túc từ khâu rà soát nguồn, niêm yết danh sách đến phát lệnh, nắm chắc tình hình thanh niên và gia đình, tổ chức thăm hỏi động viên các thanh niên, nên công tác tuyển quân thành công theo chỉ tiêu đề ra./.

Tin, ảnh Nhóm PV, CTV