16 đội bóng tranh tài vòng chung kết giải bóng đá Nhi Đồng toàn quốc cúp Kun siêu phàm năm 2020

06:43, 23/10/2020 [GMT+7]

 

16 đội bóng tranh tài vòng chung kết giải bóng đá Nhi Đồng toàn quốc cúp Kun siêu phàm năm 2020
16 đội bóng tranh tài vòng chung kết giải bóng đá Nhi Đồng toàn quốc cúp Kun siêu phàm năm 2020

 

Vòng chung kết Giải bóng đá Nhi đồng Toàn quốc tranh Cúp Kun siêu phàm 2020 tổ chức tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên, thành phố Tuy Hòa diễn ra từ ngày 18 đến 31/10 đã khai mạc vào chiều qua 20/10. So với các giải trước, giải đấu năm nay được nhận định là có chất lượng và quy mô nhất khi vòng loại thu hút 46 đội bóng, chọn ra 16 đội xuất sắc nhất tham gia tranh tài tại vòng chung kết lần này.

Giải bóng đá Nhi đồng Toàn quốc đã được tổ chức thành công 24 năm qua và trở thành sự kiện thể thao hấp dẫn dành cho lứa tuổi thiếu niên – nhi đồng. Từ giải đấu này, nhiều tài năng bóng đá đã được phát hiện, bồi dưỡng, phát triển cho nền bóng đá nước nhà như: Quang Hải, Văn Toàn,  Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường, Duy Mạnh…Ông Nguyễn Phan Khuê, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng, Trưởng ban tổ chức giải cho biết, dịch COVID-19 khiến vòng chung kết giải tại Phú Yên nhiều lần bị hoãn, nhưng với quyết tâm của ban tổ chức mong muốn giữ “lửa” cho sân chơi truyền thống, quy mô nhất của bóng đá nhi đồng toàn quốc, nên giải vẫn diễn ra tại TP. Tuy Hòa.

Về phía địa phương, để chuẩn bị tốt giải đấu năm nay tỉnh ta đã sớm lên kế hoạch với đơn vị tổ chức, nhà tài trợ chuẩn bị đầy đủ, chu đáo nơi ăn, nghỉ cho các đội tuyển về tham dự giải. Sân bãi, cơ sở vật chất, nơi tập luyện, thi đấu cũng được chủ nhà Phú Yên chuẩn bị kỹ lưỡng đáp ứng nhu cầu của các đội bóng. Với mong muốn các đội bóng sẽ có ấn tượng tốt đẹp về Phú Yên khi tranh tài.

Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc năm nay được tổ chức vào thời điểm có nhiều khó khăn đến từ dịch Covid-19 và gần đây là tình hình bão lũ diễn biến phức tạp gây nhiều thiệt hại. Để chia sẻ trước những khó khăn của đồng bào miền Trung, tại lễ khai mạc, Ban tổ chức cùng các đội tham dự giải đã thực hiện chương trình từ thiện “Hướng về miền Trung”. Ngoài việc trích kinh phí 20 triệu đồng, thông qua fanpage, facebook, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng online, Ban Tổ chức Giải bóng đá Nhi đồng Toàn quốc Cúp Kun siêu phàm 2020 sẽ vận động quyên góp, hỗ trợ thiếu niên – nhi đồng miền Trung bị thiệt hại do thiên tai mưa lũ.

Tại vòng chung kết, 16 đội được chia làm 4 bảng thi đấu để chọn mỗi bảng 2 đội vào vòng tứ kết. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 30/10. Giải Bóng đá nhi đồng toàn quốc Cup Kun Siêu Phàm 2020 sẽ diễn ra liên tục, được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6. Đây là giải đấu thường niên nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam giành cho lứa tuổi U11, U13. Sân chơi này là cái nôi phát hiện những cầu thủ có tố chất tốt để bồi dưỡng cho nền bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Nguyễn Yên – Diệp Thạnh