Vụ mở đường phá rừng giáp ranh giữa huyện Tây Hòa và Sông Hinh: Quy mô thực tế lớn hơn so với báo cáo

22:42, 10/09/2020 [GMT+7]

 

Vụ mở đường phá rừng giáp ranh giữa huyện Tây Hòa và Sông Hinh: Quy mô thực tế lớn hơn so với báo cáo
Vụ mở đường phá rừng giáp ranh giữa huyện Tây Hòa và Sông Hinh: Quy mô thực tế lớn hơn so với báo cáo

 

Như tin đã đưa, vụ việc mở đường phá rừng giáp ranh tại huyện Tây Hòa và Sông Hinh của tỉnh Phú Yên, sau đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố, bắt tạm giam một số đối tượng. Trong quá trình điều tra mở rộng, Cơ quan Cảnh sát điều tra phát hiện quy mô phá rừng thực tế lớn hơn nhiều so với báo cáo của một số đơn vị chức năng trước đó.

Mới đây, lần thứ 2 nhóm phóng viên vượt hơn 6 km đường rừng để vào khu vực tiểu khu 358. Tại đây cảnh tượng trước mắt là cảnh cây rừng đổ ngã . Dọc hai bên đường, lâm tặc chọn những cây to có đường kính lớn để đốn hạ. Nhiều cây cao lớn có đường kính bằng cả người ôm nhưng rỗng thân bị bỏ lại. Các gốc cây bị lâm tặc chặt hạ đã được lực lượng chức năng kiểm đếm, đánh dấu...

Khi mở rộng điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên phát hiện cách vị trí phá rừng tại khoảnh 7 và khoảnh 10, tiểu khu 358 khoảng 40m là hiện trường một vụ phá rừng khác. Điều này không hề có trong các báo cáo của các cơ quan chức năng trước đó.

Sau khi vụ việc phá rừng giáp ranh giữa huyện Tây Hòa và Sông Hinh xảy ra, Chi cục Kiểm lâm Phú Yên khẳng định sẽ phối hợp với chính quyền địa phương và chủ rừng để mở rộng phạm vi tuần tra nhằm phát hiện các vụ phá rừng khác. Tuy nhiên cùng trong tiểu khu 358 và chỉ cách vị trí phá rừng ban đầu chỉ có 40m nhưng lại không được phát hiện.

Trước đó, nhóm phóng viên đi thực tế đến địa điểm phá rừng và ghi nhận tại vùng giáp ranh giữa huyện Tây Hòa và huyện Sông Hinh hàng loạt cây rừng đã bị lâm tặc đốn hạ, vận chuyển ra ngoài. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên khởi tố vụ án; khởi tố và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Hoài Linh, biệt danh Linh Lực Quắn  và Trần Văn Tấn, biệt danh là Kẹo về tội “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản” được quy định tại điểm d, khoản 3, Điều 232 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Hiện nay Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án./.

                                                                                               Nhóm phóng viên thực hiện (Minh Trí)