CLB Đom Đóm Phú Yên tiếp sức bà con vùng lũ miền Trung

14:40, 20/10/2020 [GMT+7]

 

CLB Đom Đóm Phú Yên tiếp sức bà con vùng lũ miền Trung
CLB Đom Đóm Phú Yên tiếp sức bà con vùng lũ miền Trung

 

Những ngày này, cả nước đang hướng về miền Trung- khúc ruột thân thương, đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất bởi liên tiếp đón nhận những đợt lũ chồng lũ. Nhiều ngôi làng, hàng ngàn ngôi nhà vẫn đang chìm trong nước lũ. Những thiệt hại gần như không thể đong đếm; song vẫn chưa dừng lại... Nhiều ngày qua, cùng với hàng trăm đoàn cứu trợ hướng về miền Trung, các bạn trẻ CLB Đom Đóm Phú Yên cũng đã có mặt tại những nơi khó khăn của bà con vùng lũ Quảng Bình, Quảng Trị, kịp thời hỗ trợ vật chất cũng như nhiều hoạt động thiết thực tiếp sức bà con vượt qua khó khăn do lũ lụt.

Những đợt mưa vẫn còn trút xuống các tỉnh miền Trung, nhất là các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị... nơi đang đón nhận những đợt lũ chồng lũ lớn nhất trong nhiều năm qua tại các tỉnh Trung bộ. Lúc này, hàng trăm ngôi làng, hàng ngàn ngôi nhà vẫn còn chìm trong nước lũ... Liên tiếp các đoàn cứu trợ từ các tỉnh phía Nam đã về miền Trung, mang theo áo phao, vật dụng cứu hộ hỗ trợ người dân.

Tiếp nối các đoàn cứu hộ đến miền Trung, hai ngày qua, các bạn trẻ CLB Đom Đóm Phú Yên gác lại những công việc thường nhật, đã có mặt tại nhiều nơi lũ lụt chia cắt, sạt lở,... hỗ trợ, tiếp sức bà con vùng lũ bằng những món quà và các hoạt động thiết thực nhất giúp bà con vượt qua khó khăn.

600 suất quà gồm: mì tôm, sữa và nhu yếu phẩm được chuyển ngay đến bà con trong ngày 18/10, khi CLB Đom Đóm Phú Yên cùng các nhà hảo tâm từ TP.HCM vừa có mặt tại vùng lũ tỉnh Quảng Trị. Trong ngày 19/10, Câu lạc bộ Đom đóm Phú Yên kết nối các nhà hảo tâm tặng 200 áo phao, 300 phần quà (mì tôm, sữa và tiền mặt 400.000đ/phần) cho bà con xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Tổng trị giá tiền, quà CLB Đom đóm Phú Yên vận động được trong 2 ngày qua chuyển đến bà con vùng lũ các tỉnh là hơn 300 triệu đồng. Số tiền quà không lớn, nhưng thiết thực và ý nghĩa đối với bà con vùng lũ trong những ngày khó khăn nhất bởi thiên tai.

Phóng viên thời sự (Thoại Kỳ)