Tuân thủ nghiêm quy trình rác trong các khu vực cách ly

18:40, 24/09/2020 [GMT+7]

 

Tuân thủ nghiêm quy trình rác trong các khu vực cách ly
Tuân thủ nghiêm quy trình rác trong các khu vực cách ly

 

Ngoài sắp xếp, chuẩn bị bữa ăn để đảm bảo sức khỏe cho người dân tại khu cách li, công tác thu gom, xử lý rác thải có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Tất cả đều tuân thủ nghiêm ngặt quy trình của Bộ y tế.

Hàng ngày, người cách ly tại khu cách ly của Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng kiến thức QP - AN thuộc Trung đoàn BB888, Bộ CHQS tỉnh được cung cấp 3 bữa ăn đều là các suất đóng hộp sử dụng một lần nên lượng rác thải sinh hoạt rất lớn. Bên cạnh đó, lượng khẩu trang qua sử dụng do những người cách ly vứt bỏ hàng ngày cũng không nhỏ. Do đó, để kịp thời xử lý lượng rác thải phát sinh, đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu vực cách ly, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, ngày 2 lần, các chiến sĩ thuộc bộ phận hậu cần, Trung đoàn BB888, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh thay phiên nhau thu gom rác thải ở từng phòng rồi tập kết lại một chỗ trước khi được Công ty Môi trường đô thị thu gom.

Xác định rác thải tại khu vực cách li tập trung là nguồn lây nhiễm cao nếu có trường hợp dương tính nên việc phân loại, thu gom được thực hiện nghiêm theo qui trình của Bộ y tế. Lượng rác thu gom tại đây mỗi ngày khoảng 500kg. Tất cả được khử khuẩn toàn bộ trước khi đưa đi xử lí.

Rác thải trong khu vực cách ly rất nguy hiểm, nếu không được xử lý kỹ càng thì nguy cơ lây lan dịch bệnh rất dễ xảy ra. Do đó, để ngăn chặn lây lan, công tác sử lý rác thải đã và đang được cán bộ, chiến sĩ khu cách ly của Trung tâm Giáo dục QP-AN, Trung đoàn BB888, Bộ CHQS tỉnh xử lý nghiêm theo đúng quy trình của Bộ Y tế, để góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan./.

Tấn Nghĩa