Phú Yên làm việc với lãnh đạo Bộ TT và TT về ứng dụng các nền tảng CNTT trong phòng chống dịch Covid-19

11:27, 05/08/2021 [GMT+7]

Sáng ngày 4/8, tỉnh Phú Yên làm việc trực tuyến với lãnh đạo Bộ TT&TT về ứng dụng các nền tảng CNTT trong phòng chống dịch Covid-19. Các đồng chí Phạm Đại Dương, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có các đồng chí Cao Thị Hoà An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phú Yên làm việc với lãnh đạo Bộ TT và TT về ứng dụng các nền tảng CNTT trong phòng chống dịch Covid-19
Phú Yên làm việc với lãnh đạo Bộ TT và TT về ứng dụng các nền tảng CNTT trong phòng chống dịch Covid-19

 

Sở TT&TT Phú Yên cho biết, xác định công tác tuyên truyền sẽ góp phần quan trọng trong phòng chống dịch bệnh, Sở đã có kế hoạch truyền thông với các cấp độ khác nhau, thông tin khá toàn diện cho người dân. Phú Yên đã lọt top 10 địa phương triển khai việc đăng ký điểm kiểm soát dịch và quét mã QR tốt nhất cả nước. Tỷ lệ Bluezoner có số điện thoại/dân số đạt gần 18%, hiện xếp hạng 33/63 tỉnh, thành phố. Ngành Y tế cũng bước đầu khai thác cơ sở dữ liệu phòng, chống dịch Covid-19 tại trang tokhaiyte.vn để xử lý các thông tin khai báo y tế, phản ánh của người dân, chuẩn bị các điều kiện cần thiết cập nhật dữ liệu tiêm chủng, cập nhật thông tin bản đồ dịch tễ Covid-19 tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Bộ TT&TT đã giới thiệu, hướng dẫn các nền tảng hỗ trợ truy vết, quản lý giám sát cách ly, điều phối chuyển bệnh nhân, kết nối cung cấp thông tin bệnh nhân nặng, hỗ trợ người cần trợ giúp; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm của các địa phương đã ứng dụng hiệu quả các nền tảng CNTT này trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Về phía tỉnh, ngành Y tế, Thông tin truyền thông mong muốn Bộ hỗ trợ đẩy mạnh ứng dụng CNTT, tích hợp dữ liệu từ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, quản lý người ra vào các vùng dịch… nhằm nâng cao hiệu quả phòng chống dịch.

Sau khi tiếp thu những đề xuất của tỉnh Phú Yên, ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết sẽ cử đoàn công tác gồm các chuyên gia của Bộ về Phú Yên để hỗ trợ tỉnh thực hiện các nội dung về ứng dụng CNTT trong phòng chống dịch Covid-19.

Ngọc Hiền- Diệp Thạnh