Tri ân các Thương binh- Liệt sĩ trong điều kiện đại dịch

10:54, 28/07/2021 [GMT+7]

 

Tri ân các Thương binh- Liệt sĩ trong điều kiện đại dịch
Tri ân các Thương binh- Liệt sĩ trong điều kiện đại dịch

 

Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ, vĩ đại của dân tộc, sự hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc trở thành hình ảnh đẹp nhất khi triệu triệu người con gác bút nghiên lên đường ra chiến trận. Có người may mắn trở về, có người vĩnh viễn ra đi ở lứa tuổi đẹp nhất của đời người. Sự hy sinh cao cả của các thương binh, liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng trở thành ngọn lửa thiêng,  sáng mãi trong lòng người dân đất Việt và lòng  tri ân các Thương binh- Liệt sĩ trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Và trong những ngày này, ngọn lửa tri ân đã được thắp lên bằng những hành động thiết thực, và phù hợp với điều kiện chúng ta đang trong cuộc chiến chống giặc Covid-19.

Hình ảnh bất tử của người chiến sĩ, của mẹ Việt Nam anh hùng đã trở thành hình ảnh đẹp nhất trong thời đại Hồ Chí Minh. Truyền thống uống nước nhớ nguồn được thắp sáng trong mỗi địa phương, trong mỗi con người và trở thành ngọn lửa tri ân những anh hùng đã hy sinh vì sự độc lập tự do của dân tộc. Những ngày này, các hoạt động tri ân như thăm hỏi, tặng quà, tu tảo nghĩa trang liệt sĩ, bia tưởng niệm đã được tổ chức. Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, các hoạt động đều tổ chức với quy mô nhỏ, ít người nhưng vẫn trang trọng, thành kính.

Thành phố Tuy Hoà, những ngày dịch bệnh  đang diễn biến phức tạp, với những bộn bề công việc trong việc chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo thành phố Tuy Hoà, các đoàn thể vẫn dành thời gian đến thăm hỏi, động viên và có những phần quà ấm lòng đến các thương binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với nước trên địa bàn thành phố. Sự quan tâm chu đáo với những nhu yếu phẩm cần thiết đã thể hiện trách nhiệm, tình cảm với gia đình chính sách trong điều kiện đại dịch, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

74 năm qua, Đảng, nhà nước ta luôn quan tâm và có những chính sách để tri ân và những chăm lo các Thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách. Những phần quà từ trung ương đến địa phương đã được trao tận tay đến những thương binh, người có công, mẹ Việt Nam anh hùng trên các địa phương. Những nén tâm hương cũng được thắp lên trong mỗi con người bằng các hoạt động thiết thực như tham gia phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm, chăm sóc sức khỏe người có công, mở rộng cơ sở dịch vụ và sự nghiệp để phục vụ thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công.

Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây là đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Truyền thống đó đã tiếp sức để chúng ta đoàn kết chung sức, kiên cường chiến đấu trước giặc Covid- 19  hiện nay. 

Huyền Trang- Bảo Lâm