Kiểm soát chặt hơn tại các cửa ngõ vào tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 lây lan

10:33, 29/07/2021 [GMT+7]

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại cửa ngõ ra vào tỉnh cần hết sức tạo điều kiện cho người dân trở về địa phương, nhưng cũng cần kiểm soát chặt chẽ hơn để kịp thời sàng lọc, phát hiện, tầm soát dịch bệnh lây lan, đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ- Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sau khi kiểm tra các chốt vào sáng ngày 28/7. Cần nói thêm, kiểm soát phát hiện sớm các trường hợp nguy cơ rất quan trọng vào lúc này đối với tỉnh Phú Yên vì những ngày gần đây có nhiều ca dương tính với Covid-19 từ TP. HCM và các tỉnh phía Nam vừa trở về địa phương.

 

Kiểm soát chặt hơn tại các cửa ngõ vào tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 lây lan
Kiểm soát chặt hơn tại các cửa ngõ vào tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 lây lan

 

Những ngày gần đây, lượng người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam trở về địa phương và đi qua tỉnh Phú Yên về các tỉnh miền Trung bằng xe gắn máy cũng như ô tô riêng khá lớn. Chỉ tính riêng tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên Quốc lộ 1 khu vực phía Bắc đèo Cả ở xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa, trong sáng ngày 28/7, mỗi giờ có hàng chục lượt người trở về địa phương bằng xe gắn máy; trong ngày 27/7, có trên 400 lượt phương tiện trở về Phú Yên từ các tỉnh phía Nam...

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và lượng người dân tại các vùng có dịch phía Nam trở về địa phương ngày càng tăng. UBND đã thành lập 8 chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các cửa ngõ nối liền các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa, Đăk Lăk, Gia Lai trên các tuyến giao thông huyết mạch qua địa bàn tỉnh... Các chốt kiểm soát tiến hành kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện đường bộ vào Phú Yên; phát hiện, ngăn chặn kịp thời nguy cơ truyền nhiễm dịch bệnh Covid-19 vào địa bàn tỉnh; tiến hành các hoạt động kiểm tra y tế, phối hợp đưa các trường hợp nhiễm bệnh, nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 về các khu cách ly, điều trị.

Sau khi nghe ý kiến và trực tiếp kiểm tra tại các chốt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ- Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ghi nhận nỗ lực của các lực lượng đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại chốt. Tuy nhiên đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận định trong những ngày tới, dự báo lượng người và phương tiện từ các tỉnh phía Nam trở về sẽ tiếp tục tăng. Vì vậy, các lực lượng cần bố trí, tổ chức phân luồng người, phương tiện một cách khoa học, hợp lý; kiểm soát chặt chẽ và tổ chức cách ly kịp thời các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan.

Tỉnh Phú Yên triển khai các biện pháp siết chặt, kiểm soát người dân về từ các tỉnh, thành phía Nam... là giải pháp cần thiết vào lúc này để tầm soát dịch bệnh lây lan. Công tác kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại cửa ngõ ra vào tỉnh được yêu cầu hết sức chặt chẽ, đúng quy định... BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh khuyến cáo người dân trở về địa phương cần tuân thủ nghiêm việc thực hiện các biện pháp y tế, cách ly đảm bảo theo đúng quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

An Bang, Quốc Hoàn