Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Tuyên giáo trong tình hình mới

11:19, 02/08/2021 [GMT+7]

Trong suốt chặng đường đấu tranh đầy vinh quang của Đảng, bất cứ giai đoạn cách mạng nào công tác tuyên giáo cũng luôn là một trong những công tác trọng yếu của Đảng, đóng vai trò đi trước - mở đường trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cơ quan tuyên giáo các cấp tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực tuyên giáo; chủ động thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, đặc biệt là tuyên truyền hiệu quả việc thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế. Phóng sự thực hiện nhân Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930-1/8/2021).

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Tuyên giáo trong tình hình mới
Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Tuyên giáo trong tình hình mới

 

Những năm qua, đặc biệt sau gần 1 năm tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, ngành Tuyên giáo tỉnh đã luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham mưu thực hiện kịp thời, hiệu quả việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương…Hiệu quả tích cực của hệ thống cơ quan tuyên giáo các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã góp phần quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong 2 năm qua, nhất là trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư và Phú Yên có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, đến nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo cơ quan tuyên giáo các cấp chủ động, đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong phương pháp hoạt động, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác tuyên giáo. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã ban hành các văn bản chỉ đạo trong công tác tuyên truyền cần thực hiện nghiêm việc kiểm duyệt thông tin, phát ngôn và cung cấp thông tin để tránh hiểu lầm, gây hoang mang dư luận về tình hình dịch Covid-19. Nhất là các thông tin trên Internet, mạng xã hội liên quan đến dịch bệnh và công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các cấp, ngành, địa phương.

Bên cạnh chủ động tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của toàn xã hội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, hoạt động tuyên giáo của tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ các cấp, các ngành tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai thực hiện sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí, xuất bản; thực hiện ngày càng tốt hơn công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; thường xuyên theo dõi, tổng hợp tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, dư luận xã hội, những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng.

Kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, ngành Tuyên giáo Phú Yên hôm nay không ngừng phấn đấu, đổi mới các mặt công tác theo hướng kịp thời, thiết thực, hiệu quả, bám sát thực tiễn cuộc sống. Qua đó, nâng cao vị trí, vai trò của công tác Tuyên giáo trong tình hình mới, thể hiện rõ sứ mệnh đi trước trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, góp phần xây dựng quê hương Phú Yên phát triển nhanh và bền vững.

Như Thùy, Đức Hưng