Lễ phát động chủ đề năm 2019: "An toàn cho phụ nữ và trẻ em"

09:03, 09/03/2019 [GMT+7]

 

Lễ phát động chủ đề năm 2019: “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”
Lễ phát động chủ đề năm 2019: “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”


Ngày 07/3, Hội LHPN tỉnh tổ chức Lễ phát động năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và Diễn đàn “Phòng chống xâm hại phụ nữ, trẻ em” năm 2019. Đây là một trong những chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1979 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đến dự lễ phát động và diễn đàn có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó CT UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của tỉnh.

Phát biểu tại lễ phát động, Bà Đặng Thị Hồng Nga, CT Hội LHPN tỉnh cho biết, năm 2019 được Hội LHPN Việt Nam chọn là Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” với các nội dung  trọng tâm là: An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình - phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; An toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng, trong trường học, nơi làm việc, ngoài xã hội, trên môi trường mạng; An toàn trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại lễ phát động, các đại biểu cũng đã đối thoại trực tiếp, chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc về những vấn đề liên quan đến an toàn cho phụ nữ và trẻ em nhất là trẻ em gái. Trong đó, trọng tâm về công tác phối hợp thực hiện, thông tin về cơ chế chính sách, định hướng hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em trong thời gian tới. Đồng thời tuyên truyền, giới thiệu những câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, những điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu trong tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em thời gian qua.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó CT UBND tỉnh Phan Đình Phùng, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh đánh giá cao những hoạt động thiết thực của Hội LHPN tỉnh trong việc đề ra những giải pháp trong việc bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình và ngoài xã hội. Đồng thời đề nghị các cấp Hội LHPN tiếp tục hướng dẫn phụ nữ và trẻ em chủ động liên hệ các ngành chức năng để được hỗ trợ giải quyết các vấn đề của bản thân, gia đình và cộng đồng khi gặp khó khăn, bị bạo lực và nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội góp phần thực hiện một xã hội an toàn, văn minh.

Trong 10 năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2.221 vụ, đa phần nạn nhân là phụ nữ và trẻ em gái; tính riêng từ năm 2017 đến nay đã xảy ra 238 vụ bạo lực gia đình, 09 vụ xâm hại tình dục trẻ em. Vì vậy, những hoạt động cụ thể của năm 2019 là năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em mong muốn sẽ góp phần hơn nữa trong việc tạo ra sự thay đổi tích cực trong toàn xã hội về thực hiện phòng, chống bạo lực và xâm hại phụ nữ và trẻ em./.

Nguyễn Yên - Hoàng Trúc