Thu hút dự án động lực song song các dự án nhỏ và vừa

14:58, 01/03/2019 [GMT+7]

 

Thu hút dự án động lực song song các dự án nhỏ và vừa
Thu hút dự án động lực song song các dự án nhỏ và vừa


Phú Yên là tỉnh ven biển miền Trung có nhiều lợi thế để thu hút đầu tư. Những năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, Phú Yên tập trung nhiều giải pháp để thu hút các dự án đầu tư. Trong đó, bên cạnh thu hút các dự án đầu tư lớn, có tính động lực, tỉnh trân trọng các dự án nhỏ và vừa nhằm tạo việc làm và đóng góp cho ngân sách địa phương.  

Với lợi thế là một tỉnh ven biển, Phú Yên có tiềm năng rất lớn về phát triển du lịch biển. Chính vì vậy, trong chủ trương thu hút đầu tư, Phú Yên quan tâm đầu tư các dự án du lịch có quy mô lớn. Thực tế cho thấy, sau thời gian ngắn triển khai, một số dự án du lịch tiêu chuẩn 5 sao đã hình thành khu vực biển Tuy Hoà và đang trở thành điểm đến mới, hấp dẫn của người dân và du khách. Resort Rosa Alba là một ví dụ.

Thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp cũng là ưu tiên của tỉnh Phú Yên trong thu hút đầu tư. Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Phú Yên tại cao nguyên Vân Hoà, huyện Sơn Hoà hay dự án đầu tư của Vinamilk có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tỉnh Phú Yên, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Bởi sự thành công của các dự án lớn về nông nghiệp này sẽ là tiền đề để thu hút các dự án khác trong lĩnh vực nông nghiệp, từ đó góp phần làm thay đổi về chất ngành nông nghiệp tỉnh nhà.

Chủ trương của tỉnh Phú Yên được xác định trong các nghị quyết của tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân tỉnh và các chương trình hành động đó là thu hút đầu tư các dự án có quy mô lớn, dự án động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, song song với tạo mọi điều kiện để các dự án nhỏ và vừa được đầu tư phát triển, góp phần tạo công ăn việc làm, tăng thu ngân sách, đặc biệt các ngành thu hút lượng lớn lao động. 

Thể hiện chủ trương này, tỉnh Phú Yên cũng đang triển khai hàng loạt các giải pháp như quảng bá, giới thiệu tiềm năng và kêu gọi đầu tư ra nước ngoài; tổ chức các buổi gặp gỡ đối thoại với nhà đầu tư nhằm kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư hướng đến mục tiêu ngày càng nhiều nhà đầu tư đăng ký vào tỉnh cùng với đó những dự án đầu tư triển khai có hiệu quả trên thực địa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Lê Biết - Quốc Hoàn