Các địa phương trong tỉnh tưng bừng ngày hội giao-nhận quân năm 2019

09:55, 21/02/2019 [GMT+7]

 

Các địa phương trong tỉnh tưng bừng ngày hội giao-nhận quân năm 2019
Các địa phương trong tỉnh tưng bừng ngày hội giao-nhận quân năm 2019

 

Sáng 20/2, 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ giao-nhận quân năm 2019. Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ đã về dự và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ tại các địa phương.

Cùng với 1.800 thanh niên toàn tỉnh, 202 thanh niên Thành phố Tuy Hòa đã hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự. Ngay từ sáng sớm, 202 thanh niên trúng tuyển của Thành phố Tuy Hòa nhập ngũ đợt này đã có mặt đầy đủ tại địa điểm giao nhận quân. Ai cũng tự hào được khoác lên mình màu áo của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, thấy mình trưởng thành hơn khi được lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng của tuổi trẻ để bảo vệ Tổ quốc.

Buổi lễ giao nhận quân tại TP Tuy Hòa đã diễn ra trong không khí trang trọng. Đợt này, Thành phố Tuy Hòa giao 185 thanh niên cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và 17 thanh niên cho Bộ Công an. Để hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2019, Thành phố Tuy Hòa đã tập trung làm tốt công tác chuẩn bị, từ công tác khám sức khỏe, tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho gia đình và thanh niên trúng tuyển, động viên thanh niên lên đường để thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ.

Dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Tây Hòa có các đồng chí: Lương Minh Sơn, PBT TT TU; Nguyễn Hữu Hiệp, UV BTV, Trưởng ban tuyên giáo TU.

Năm 2019, huyện Tây Hòa được giao chỉ tiêu 268 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, được giao cho các đơn vị nhận quân là: Bộ quốc phòng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Năm nay, trong số 268 thanh niên huyện Tây Hòa lên đường nhập ngũ có 22 thanh niên được huấn luyện tại tỉnh để phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân có thời hạn.

Trong số 268 tân quân nhân có 24 đảng viên và 25 tân quân nhân tạo nguồn. Trước đó huyện Tây Hòa đã triển khai các bước chuẩn bị theo đúng quy trình hướng dẫn của cấp trên, tổ chức tốt việc thăm hỏi, động viên gia đình và các thanh niên an tâm phấn khởi lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Lễ giao, nhận quân năm 2019 của huyện Tuy An diễn ra tại Cơ quan quân sự huyện. Đến dự và động viên các thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự có các đồng chí Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Minh Thức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Năm 2019, huyện Tuy An thực hiện chỉ tiêu giao 269 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Mặc dù không khỏi lo lắng nhưng các thanh niên đều rất tự hào được lên đường để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ với Tổ quốc.

Trong số 269 thanh niên trúng tuyển năm 2019 của huyện Tuy An có 9 đảng viên, 16 thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp. Đợt này, huyện Tuy An thực hiện giao nhận quân cho các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Trung tâm huấn luyện vùng IV Hải quân; Sư đoàn 315, Quân khu V; Sư đoàn 10, Quân đoàn III và Công An tỉnh.

Dự Lễ giao, nhận quân tại các huyện miền núi Đồng Xuân, Sông Hinh, Sơn Hòa có các đồng chí: Nguyễn Đình Phúc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đào Bảo Minh, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Hoàn, UV BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Phan Đình Phùng, PCT UBND tỉnh.

Tại huyện Đồng Xuân, 137 thanh niên lên đường nhập ngũ được giao các đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn 10 Quân đoàn 3; Bộ tham mưu và Sư đoàn BB2 quân khu 5; Bộ CHQS tỉnh và 17 thanh niên làm nghĩa vụ tại Công an nhân dân tỉnh Phú Yên. Các thanh niên nhập ngũ đợt này ở độ tuổi từ 18 đến 26, trong đó có 38 thanh niên người dân tộc Chăm, Ba Na. 100% thanh niên  trúng tuyển đều là đoàn viên thanh niên, trong đó, có 01 đảng viên; 8 thanh niên có trình độ Cao đẳng, Đại học. Các thanh niên trúng tuyển đều rất tự hào và phấn khởi lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ và quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Năm nay, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên huyện  Sơn Hòa đã thực hiện tốt công tác gọi công dân nhập ngũ. Trong số 141 thanh niên nhập ngũ đợt này của địa phương, trình độ tốt nghiệp Trung học phổ thông và Cao đẳng, Đại học chiếm tỷ lệ 32,63%. Lễ giao - nhận quân năm 2019, huyện Sơn Hòa tổ chức nhanh, gọn, đủ chỉ tiêu, được giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Lữ Đoàn Công binh 293 thuộc Bộ Tư lệnh Công binh; Trung Đoàn Bộ binh 38 thuộc Sư đoàn bộ binh 2; Trung đoàn Bộ binh 888 thuộc Bộ CHQS tỉnh Phú Yên và Công an tỉnh Phú Yên.

Tại huyện Sông Hinh, đến 6 giờ 45, Lễ giao, nhận quân kết thúc. Huyện Sông Hinh thực hiện chỉ tiêu giao 145 thanh niên lên đường làm NVQS, trong đó, có 107 thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số, được giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn BB888- Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn Bộ binh 38-Sư đoàn Bộ binh 2 Quân khu 5; Lữ đoàn 293 Bộ Tư lệnh Công binh; Bộ Tham mưu Quân khu 5; đơn vị Công an nhân dân. 

Dự Lễ giao, nhận quân tại thị xã Sông Cầu có các đồng chí: Cao Thị Hòa An, UV BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Trần Hữu Thế, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

TX Sông Cầu thực hiện chỉ tiêu giao 266 tân binh cho các đơn vị gồm: Sư đoàn 10-Quân đoàn 3; Sư đoàn Bộ binh 2; Trung tâm Huấn luyện Vùng 4 Hải quân; Bộ CHQS tỉnh; Bộ độ biên phòng và Công an tỉnh. Trong số thanh niên nhập ngũ năm nay có 21 đảng viên và 13 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học.

Các thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này đều bày tỏ: lên đường làm nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm của tuổi trẻ mà còn là niềm vinh dự cho bản thân và gia đình.

Cùng với các địa phương trong tỉnh, Lễ giao, nhận quân tại hai huyện Đông Hòa và Phú Hòa cũng diễn ra trang trọng. Đồng chí Phạm Văn Hổ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Phú Hòa.

Tại huyện Phú Hòa, trong số 254 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó, có 4 thanh niên vừa được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam; 8 thanh niên có trình độ đại học, 17 thanh niên có trình độ cao đẳng; được giao các đơn vị nhận quân là Lữ đoàn công binh 293, Trung đoàn BB1 thuộc sư đoàn BB2, Trung đoàn 274 thuộc Sư đoàn 377, Lữ đoàn Công binh 270, Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh.

Đợt này, huyện Đông Hòa có 266 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, trong đó có 20 thanh niên tốt nghiệp đại học, 22 thanh niên tốt nghiệp - cao đẳng, 7 thanh niên tốt nghiệp trung cấp và có 4 thanh niên là đảng viên; được giao các đơn vị nhận quân là Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Sư Đoàn 377 Phòng không Không quân, Trung tâm Huấn luyện vùng 4 Hải Quân và Sư đoàn Bộ binh 2 Quân khu 5.

Đến 8h sáng nay, các địa phương trong tỉnh  đã hoàn thành công tác giao-nhận quân năm 2019. 1.800 thanh niên trúng tuyển NVQS  được giao cho các binh chủng, đơn vị nhận quân. Theo đánh giá của Hội đồng NVQS tỉnh, năm 2019, công tác tuyển quân của tỉnh được tổ chức chặt chẽ, đúng Luật từ các bước; chất lượng thanh niên trúng tuyển cũng cao hơn các năm trước, có 118 thanh niên đạt trình độ cao đẳng, đại học, tỷ lệ đảng viên đạt 2,83%, sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm 32,94%. Lễ giao, nhận quân được tiến hành nhanh gọn, thanh niên trúng tuyển lên đường làm NVQS đều với tinh thần hăng hái.