Tưng bừng lễ hội sông nước Đà Nông lần thứ XIII năm 2019

16:51, 16/02/2019 [GMT+7]

 

Tưng bừng lễ hội sông nước Đà Nông lần thứ XIII năm 2019
Tưng bừng lễ hội sông nước Đà Nông lần thứ XIII năm 2019


Sáng 14/2 tức mùng 10 tháng Giêng Kỷ Hợi, tại xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa tưng bừng diễn ra lễ hội sông nước Đà Nông lần thứ XIII năm 2019. Về dự có đ/c Huỳnh Tấn Việt, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, CT HĐND tỉnh, Phó BT TT Tỉnh uỷ Lương Minh Sơn, Phó CT HĐND tỉnh Trần Văn Cư, PCT UBND Phan Đình Phùng. Hàng ngàn người dân trong và ngoài huyện nô nức về dự và cổ vũ cho các hoạt động của lễ hội.

Lễ hội sông nước Đà Nông năm nay có sự tham gia tranh tài của hơn 440 VĐV nam, nữ đến từ 10 xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện Đông Hòa. Mở màn cho hội thi, 22 VĐV nam tranh tài ở nội dung lắc thúc chai đôi nam trong tiếng reo hò cổ vũ của các cổ động viên và khán giả, tạo nên không khí tưng bừng cho ngày hội.

Tiếp đó, các VĐV bước vào tranh tài ở nội dung bơi lội nam, nữ và đua thuyền rồng nam, nữ, nhưng hào hứng nhất, sôi nổi nhất là phần tranh tài ở nội dung đua thuyền rồng của các đội. Khi tiếng còi báo hiệu xuất phát, các thuyền rồng lập tức lao lên, những nhịp chèo đồng đều đưa những chiếc thuyền rồng rẽ nước lao nhanh về đích, khuấy động cả một khúc sông lẫn trong nhịp hô của các đội đua, trên bờ khán giả hò reo cổ vũ rất hào hứng.

Lễ hội truyền thống sông nước Đà Nông là dịp để người dân thể hiện khả năng chinh phục sông nước, cầu cho mưa thuận gió hoà, mùa màng bội thu, thuyền bè đầy ắp cá tôm, đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất những ngày đầu năm mới.

Sau hơn 3 giờ tranh tài sôi nổi, kết quả, giải nhất toàn đoàn đã thuộc về thị trấn Hòa Hiệp Trung, giải nhì thị trấn Hòa Vinh và xã Hòa Hiệp Nam đạt giải ba. Ngoài ra, BTC cũng đã trao hơn trên 20 giải nhất, nhì, ba cá nhân cho các nội dung thi đấu./.

Đặng Dự - Thành Tín