Phú Yên – sẵn sàng cho công tác tuyển quân 2019

15:42, 20/02/2019 [GMT+7]

 

Phú Yên – sẵn sàng cho công tác tuyển quân 2019
Phú Yên – sẵn sàng cho công tác tuyển quân 2019



Từ đầu tháng 02 đến nay, cùng việc vui Xuân đón Tết, cấp ủy, chính quyền, cùng các ban ngành đoàn thể địa phương trên địa bàn tỉnh đã tiến hành các bước chuẩn bị cho đợt giao – nhận quân diễn ra vào ngày mai 20/2. Đến thời điểm này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã sẵn sàng cho ngày giao quân. 100% thanh niên các địa phương đã nhận lệnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Trong số 1.800 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm nay, huyện Đông Hòa là đơn vị có số thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự cao thứ ba của tỉnh, với 243 thanh niên. Năm nay tiếp tục thực hiện theo quyết định của Bộ Quốc phòng và Quân khu 5 về giao cho địa phương thực hiện trọn khâu và thực hiện “ba trong một ”,  ưu tiên nhập ngũ đối với những thanh niên có đủ sức khỏe, trình độ từ trung cấp trở lên, hiện là cán bộ, đảng viên,… nên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Đông Hòa  thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ trong công tác xét tuyển. Bên cạnh phân công cán bộ đến thăm hỏi, động viên thanh niên và gia đình có thanh niên trúng tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Đông Hòa còn làm tốt chính sách hậu phương quân đội, giải quyết kịp thời những vướng mắc mới phát sinh và có biện pháp xử lý kiên quyết, kịp thời những trường hợp vi phạm luật nghĩa vụ quân sự.

Cùng với tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, nắm chắc tình hình tư tưởng và những biến động của từng thanh niên trúng tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương đã rất chú trọng đến chất lượng mọi mặc trong tuyển quân năm nay. Tỷ lệ đảng viên lên đường nhập ngũ ở các địa phương cũng được chú trọng với 3,05%. Thực tế cho thấy, địa phương nào làm tốt công tác vận động, giáo dục, quản lý thanh niên, phát huy sự tham gia của cả hệ thống chính trị thì công tác tuyển quân sẽ đạt được kết quả tốt. Thanh niên trúng tuyển sẽ ý thức được trách nhiệm của mình, sẵn sàng lên đường cầm súng bảo vệ tổ quốc.

Đến thời điểm này, 100% thanh niên các địa phương đã nhận lệnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã có những bước chuẩn bị tích cực. Công tác kiểm tra ở các cấp được tiến hành đồng bộ, chặt chẽ chuẩn bị cho đợt giao quân ngày mai.

Theo kế hoạch, số thanh niên trúng tuyển NVQS năm nay của sẽ được giao cho các đơn vị nhận quân là: Sư đoàn bộ binh 2- Quân khu 5; Binh đoàn Tây nguyên; Phòng không - không quân; Hải quân; Công binh; Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh để tiếp nhận quản lý, huấn luyện. Kết quả tuyển quân năm 2019 diễn ra vào sáng sớm mai 20/2 sẽ đánh giá những cố gắng, nỗ lực trong quá trình tập trung chỉ đạo, lãnh đạo và tổ chức thực hiện của các cấp, ngành địa phương; tạo tiền đề cho việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ Quốc phòng – quân sự năm 2019 của tỉnh Phú Yên.

Tấn Nghĩa