Những kỹ thuật mới trong điều trị da liễu tại Phú Yên

14:35, 27/02/2019 [GMT+7]

 

Những kỹ thuật mới trong điều trị da liễu tại Phú Yên
Những kỹ thuật mới trong điều trị da liễu tại Phú Yên


Sử dụng ánh sáng để điều trị các bệnh về da liễu cũng như làm đẹp là một trong những tiến bộ vượt bậc của y khoa hiện nay. Khác với việc dùng thuốc uống và thuốc bôi ngoài da thường gây trở ngại trong sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, điều trị bệnh về da liễu, làm đẹp bằng ánh sáng giúp việc điều trị trở nên nhẹ nhàng hơn, hiệu quả nhanh, ít gây biến chứng.

Ông Nguyễn Đại Trung bị bệnh vảy nến cách đây ba năm, căn bệnh lan ra toàn thân khiến ông ngứa ngáy khó chịu. Ông đã phải đi nhiều nơi để chạy chữa, nhưng bệnh tình chuyển biến rất chậm và tốn kém. Sau khi biết Trung tâm Da liễu Phú Yên đưa vào hoạt động hệ thống buồng chiếu UVA và UVB ông đã quyết định điều trị bệnh vảy nến theo phác đồ mới, dùng buồng chiếu tia UVB mà trung tâm đưa ra. Sau một thời gian điều trị, bệnh tình ông Trung chuyển biến khả quan hơn, bệnh vảy nến đã thuyên giảm đáng kể

Ngoài hệ thống buồng chiếu UVA và UVB, hiện nay Trung tâm Da liễu Phú Yên còn đưa vào sử dụng một số thiết bị sử dụng ánh sáng để điều trị bệnh về da liễu cũng như làm đẹp da như: máy chiếu đèn led điều trị mụn trứng cá, máy đốt laze điều trị nám da, mụn thịt, nốt ruồi...Những hệ thống điều trị, phác đồ điều trị được trung tâm đưa ra đã mang lại hiệu quả cũng như sự yên tâm cho người bệnh.

Theo Trung tâm da liễu Phú Yên, từ khi có các loại máy sử dụng ánh sáng để điều trị bệnh, Trung tâm đã có thể tự điều trị được nhiều loại bệnh về da mà trước kia phải chuyển người bệnh lên tuyến trên, đặc biệt là các bệnh liên quan tới rối loạn về sắc tố da. Qua đó đã giúp giảm chi phí cho bệnh nhân cũng như giảm tải cho tuyến trên.

Năm 2018 Trung tâm Da liễu đã thực hiện điều trị cho hơn 38.500 người. Trong đó chỉ định sử dụng các thủ thuật bằng ánh sáng cho gần 700 người. Trung tâm Da liễu cho biết, năm 2019 đơn vị thực hiện thêm thủ thuật sử dụng đốt laze để điều trị các bệnh liên quan tới rối loạn sắc tố da, đây là kỹ thuật mới có thể điều trị cũng như đáp ứng nhu cầu làm đẹp đang gia tăng hiện nay./.

Đắc Lâm - Đức Hưng