Độc đáo mùa rêu xóm Rớ

15:42, 04/03/2019 [GMT+7]

 

Độc đáo mùa rêu xóm Rớ
Độc đáo mùa rêu xóm Rớ


Cứ đến mùa rêu, Xóm Rớ, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa lại trở thành địa điểm hấp dẫn với người dân địa phương và du khách. Trong ánh bình minh hay buổi chiều tà, bên mảng màu rêu xanh đã để lại những cảm xúc đặc biệt cho những ai được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa Rêu xóm Rớ.

Màu của rêu, lời mời gọi đầy thú vị và cả sự tò mò với những vị khách phương xa khi đến đây. Một màu xanh mềm mại chập chờn trên sóng tạo nên lớp ngôn ngữ khác biệt mà chẳng phải bờ biển nào ở miền Trung cũng có như ở Xóm Rớ. Đó cũng là lý giải cho nơi này, chẳng phải là danh thắng nổi tiếng nhưng vẫn cuốn hút du khách với những phiến đá rêu xanh rất lạ kỳ và độc đáo này.

Bờ biển đã là nơi quen thuộc với những đứa trẻ được sinh ra ở làng biển. Nhưng nó đã thực sự trở nên mới lạ bởi những mảng rêu xanh, điều mà trẻ không thể lý giải được là rêu có từ đâu. Chỉ biết rằng, được nghịch đùa bên những tảng đá ngập trong sóng nước, và kịp lộ ra bộ rêu xanh mướt theo dòng nước rút đã mang lại niềm vui thú đặc biệt.

Từ những bức ảnh gây sốt trên cộng đồng mạng, kè chắn sóng Xóm Rớ thành bãi đá rêu xanh hút hồn du khách. Check in vào mùa rêu Xóm Rớ là điều mà du khách không thể bỏ qua.

Những ngày này, những bức ảnh cảnh độc đáo bên tảng đá rêu xanh đã thu hút du khách gần xa tìm về với xóm Rớ. Dù là thời gian nào trong ngày đi chăng nữa, nhiều người vẫn đưa nhau ra bờ kè, ngoài tận hưởng không khí mát lành của gió biển, còn để lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên những mảng rêu xanh mướt.

Những phiến đá vô tri, những khối bê tông vuông vức vốn để che chắn cho người dân làng biển trước những mùa biển động. Vậy mà cứ như được thiên nhiên ưu đãi, mảng rêu xanh ngắt bám chặt vào đá, qua ngày tháng biến nơi này trở nên đẹp tựa như tranh. Gợi cho du khách đặt chân đến đây với bao cảm xúc đong đầy.

Thủy triều xuống, những mảng rêu phơi mình trong nắng, thủy triểu lên lại xanh mướt một màu. Màu xanh của rêu mang một sức sống mãnh liệt như những người con làng biển, dẫu có nhọc nhằn vẫn bám làng, bám biển. Màu xanh ấy cũng là màu của hi vọng cho làng biển bình yên. Để du khách lại có thêm những mùa check in bên Kè biển Xóm Rớ mùa rêu xanh.

Như Thùy, Thành Tín