Tuổi trẻ Bộ đội biên phòng vun đắp nghĩa tình quân dân

18:08, 05/03/2019 [GMT+7]

 

Tuổi trẻ Bộ đội biên phòng vun đắp nghĩa tình quân dân
Tuổi trẻ Bộ đội biên phòng vun đắp nghĩa tình quân dân


Bằng tình cảm và trách nhiệm, thời gian qua tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng Phú Yên đã tham gia nhiệt tình trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn biên giới biển. Qua đó, đã góp phần đáng kể trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và củng cố thế trận an ninh quốc phòng trong nhân dân.

Tháng 3 hàng năm là “Tháng Thanh niên” và là tháng có ngày kỷ niệm truyền thống của lực lượng Bộ đội Biên phòng. Chính vì vậy nhiều hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ở khu vực biên giới biển được tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên thực hiện. Tại trụ sở nhà văn hóa thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, các chiến sĩ Đồn Biên phòng An Hải “đội” nắng, trộn bê bông để xây dựng khu vui chơi. Từng phần việc được các chiến sĩ thực hiện một cách nhanh nhẹn, thuần thục. Những hình ảnh này đã để lại ấn  tượng tốt đẹp trong nhân dân.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên đã có nhiều hoạt động thiết thực như: chương trình “Nâng bước cho em tới trường”; tổ chức hơn 300 buổi sinh hoạt, tọa đàm giáo dục truyền thống; tham mưu xử lý 185 vụ/225 đối tượng vi phạm pháp luật; vận chuyển 4.500 bao cát, đắp hơn 2,5km đê, kè chắn sóng, chống triều cường ở vùng xung yếu; tham gia xây dựng hơn 10km đường bê tông nông thôn… Tất cả những việc làm trên đã tạo được dấu ấn người chiến sĩ Biên phòng trong lòng nhân dân.

Thượng tá Đặng Ngọc Hiệu, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nói: Thông qua các hoạt động này trước hết là giáo dục được cho chiến sỹ về tấm lòng nhiệt huyết của đoàn viên thanh niên. Tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên thể hiện sức trẻ của mình cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới. Thông qua các hoạt động này sẽ là biểu hiệu cụ thể gắn kết, vun đắp nghĩa tình quân với dân. Mỗi chiến sĩ có trách nhiệm hơn nữa và nhân dân nhìn nhận thấy được ý nghĩa của công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới. Đây cũng là một trong những việc làm để thực hiện công tác dân vận.

Ở đâu cần thanh niên có, ở đâu khó có thanh niên. Khi có những biến cố thiên tai hay những lúc các địa phương vùng biên giới biển triển khai các hoạt động đều có hình ảnh người lính biên phòng sát cánh với người dân. Mỗi ngày bình yên trôi qua, người dân Phú Yên lại càng thêm yêu, thêm tin Bộ đội Biên phòng.  Đó là niềm vui lớn, là động lực để những người lính mang quân hàm xanh càng thêm vững vàng để giữ vững vùng biên giới biển quê hương./.

Đặng Dự - Như Thùy