TP Tuy Hòa hỗ trợ phương tiện học tập cho sinh nghèo

08:48, 29/11/2021 [GMT+7]

 

TP Tuy Hòa hỗ trợ phương tiện học tập cho sinh nghèo
TP Tuy Hòa hỗ trợ phương tiện học tập cho sinh nghèo

 

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc tổ chức dạy học gặp nhiều khó khăn. Tại TP Tuy Hòa, nhiều học sinh thiếu trang thiết bị phục vụ dạy và học trực tuyến do nhiều  gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Để giúp học sinh có điều kiện học tập tốt hơn, UBND TP Tuy Hòa vận động các nguồn lực xã hội trao tặng máy tính cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Em Trương Tú Khang, là học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Lạc Long Quân. Cha bị viêm phổi, mất trong thời gian TP Tuy Hòa thực hiện giãn cách xã hội. Một mình mẹ Khang, vừa chăm lo cho ông nội đang bị bệnh vừa rửa chén thuê để có tiền trang trải cuộc sống cho cả gia đình. Với Khang lúc này, có một chiếc máy tính để học online là điều em không đám nghĩ đến.

Tú Khang là 1 trong 32 em học sinh trên địa bàn TP Tuy Hòa đã nhận được máy tính Trong đợt vừa rồi để đảm bảo điều kiện học tập trực tuyến. Nhằm tiếp tục hỗ trợ thêm nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác đảm bảo điều kiện học tập trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến  phức tạp, hiện nay, các xã, phường trên địa bàn thành phố đang nỗ lực vận động các nhà hảo tâm chung tay cùng chính quyền thực hiện mục tiêu này.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Tuy Hòa, hiện nay trên địa bàn thành phố còn khoảng 1300 học sinh khối cấp 1 cấp 2 chưa có máy tính hay điện thoại thông minh để học trực tuyến. Vì vậy, việc dạy, học trực tuyến gặp nhiều khó khăn. Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Tuy Hòa đã yêu cầu giáo viên các trường rà soát, nắm bắt hoàn cảnh học sinh để thành phố có hướng hỗ trợ phù hợp với mục tiêu “ không để ai bị bỏ lại phía sau” theo chủ trương chung của Thủ tướng Chính phủ.

Các hoạt động hỗ trợ máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố thời gian qua nhằm hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động triển khai trên phạm vi toàn quốc. Việc dạy học trực tuyến được xác định không còn là giải pháp tình thế mà là giải pháp lâu dài để ngành Giáo dục vừa thích ứng, duy trì việc dạy và học, vừa đẩy mạnh chuyển đổi số trong Giáo dục. Vì vậy, việc hỗ trợ máy tính cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhằm đảm bảo quyền lợi học tập cho các em, cũng như tạo sự đồng bộ trong hoạt động dạy và học trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Như Nguyện


.
 

Lan tỏa phương pháp dạy nghề sáng tạo