Triển khai tổ chức dạy học trực tuyến tại trường phổ thông công lập

11:35, 28/10/2021 [GMT+7]

 

Triển khai tổ chức dạy học trực tuyến tại trường phổ thông công lập
Triển khai tổ chức dạy học trực tuyến tại trường phổ thông công lập

 

Ngày 27/10, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai tổ chức dạy học trực tuyến tại trường phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh từ năm học 2021-2022, nhằm tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh THCS và THPT của các trường công lập trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến nhanh và phức tạp như hiện nay hoặc trong tình hình giáo viên và học sinh không thể đến trường vì lý do bất khả kháng.

Năm học 2021-2022, trên địa bàn tỉnh có 33 trường THPT, trong đó có 31 trường công lập với 733 lớp và 30.221 học sinh; 103 trường THCS công lập với 1.573 lớp và 53.269 học sinh. Các cơ sở giáo dục chủ động sử dụng phần mềm miễn phí như: Microsoft Team, Google Meet; 100% cơ sở giáo dục có đường truyền Internet; một số cơ sở giáo dục đã có máy móc, thiết bị để dạy học trực tuyến. Có 90% học sinh THPT có sóng và thiết bị, 70% học sinh học sinh THCS có sóng và thiết bị phù hợp để học trực tuyến. Tuy nhiên, chất lượng đường truyền Internet của các đơn vị có lúc, có nơi chưa đảm bảo đáp ứng cho việc tổ chức dạy học trực tuyến; thiếu máy móc, thiết bị để dạy học trực tuyến. Học sinh tại một số địa phương gặp khó khăn trong học tập trực tuyến do tình trạng lõm sóng, mất kết nối và chưa có thiết bị học trực tuyến phù hợp, nhất là học sinh thuộc các vùng có điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn.

Theo đó, kế hoạch này thực hiện đầu tư thiết bị để phục vụ dạy và học trực tuyến cho các trường phổ thông công lập, gồm: Máy tính xách tay, bộ thiết bị ghi hình và thiết bị thu âm, đã trừ số thiết bị hiện có của các cơ sở giáo dục. Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước đảm bảo và nguồn vận động xã hội hóa và các nguồn hỗ trợ hợp pháp khác để hỗ trợ thiết bị đầu cuối cho học sinh thuộc diện chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trường hợp các nguồn hỗ trợ không đủ, thì được vay từ Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội theo quy định.

Thế Hoan

Nữ ngành y nỗ lực tròn gánh hai vai