GIÚP NÔNG DÂN TIẾP CẬN VỚI SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

11:15, 20/10/2021 [GMT+7]

 

 GIÚP NÔNG DÂN TIẾP CẬN VỚI SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
GIÚP NÔNG DÂN TIẾP CẬN VỚI SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

 

Sàn thương mại điện tử Postmart do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sáng lập và điều hành. Với lợi thế mạng lưới trải rộng, ngành Bưu điện đang tích cực hỗ trợ người nông dân vùng miền núi tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, tiếp cận với phương thức bán hàng mới. Ghi nhận tại huyện miền núi Sông Hinh.

Đây là 1,2 ha cam Xoàn của hộ ông Cao Nguyên Lâm, thôn Ea Mkeng, xã Ea Bar, huyện Sông Hinh. Với việc chăm sóc hoàn toàn bằng phân hữu cơ, bẫy côn trùng sinh học, cam Xoàn tại đây ngon, ngọt được người dân địa phương ưa chuộng. Tuy nhiên, với sản lượng 20 tấn cam mỗi năm, việc tiêu thụ rất khó khăn, đặc biệt là trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Huyện Sông Hinh có 1.200ha cây ăn quả giá trị kinh tế cao, trong đó có hơn 200ha cây có múi. Tuy mới khoảng 1/3 trong số đó đang trong kỳ thu hoạch nhưng người dân đã lo ngại đến việc dư thừa do thị trường tiêu thụ hẹp. Với chương trình hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cam Xoàn, ngoài việc giải quyết khó khăn trước mắt, ngành Bưu điện còn hướng tới mục tiêu giúp người dân tiếp cận dần với phương thức bán hàng mới trong thời đại số.

Việc tiếp cận với sàn thương mại điện tử phần nào giúp hộ sản xuất ở miền núi, vùng sâu, vùng xa yên tâm hơn với việc tiêu thụ sản phẩm mình làm ra, ổn định nguồn thu nhập trước những rủi ro khách quan như dịch bệnh Covid-19, qua đó còn thúc đẩy người dân nâng cao chất lượng sản phẩm, đặc biệt là với những quy trình sản xuất sạch, thân thiện môi trường đang được người tiêu dùng hiện nay quan tâm, ưa chuộng.

Văn Thùy