Nâng cao hiệu quả công việc từ hiện đại hóa nền hành chính

07:08, 01/11/2021 [GMT+7]

 

Nâng cao hiệu quả công việc từ hiện đại hóa nền hành chính
Nâng cao hiệu quả công việc từ hiện đại hóa nền hành chính

 

Hiện đại hóa nền hành chính nhà nước là khâu quan trọng của tiến trình cải cách hành chính của Chính phủ, góp phần vào việc đẩy nhanh quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Để hiện đại hóa nền hành chính, thời gian qua, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản nhằm tạo hành lang pháp lý, đồng thời quan tâm đầu tư hạ tầng cơ sở, kỹ thuật, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhằm đáp ứng đòi hỏi của công cuộc đổi mới. Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhiều chỉ số thành phần của hoạt động cải cách hành chính bị giảm điểm, hạ bậc. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, công tác CCHC cũng có những khởi sắc.

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, vừa đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, vừa thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, công tác CCHC vẫn tiếp tục được tỉnh đẩy mạnh. Trong đó, tỉnh tập trung đầu tư, từng bước hoàn thiện Chính quyền điện tử. Cổng dịch vụ công trực tuyến hoạt động ổn định, phục vụ tốt người dân trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Các cuộc họp chỉ đạo, điều hành đều được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết nối từ tỉnh đến cơ sở. Đây cũng là một trong những bước tiến góp phần giúp tỉnh thực hiện phòng, chống dịch hiệu quả.

Cùng với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước, xây dựng chính quyền điện tử, tỉnh cũng tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, góp phần cắt giảm thời gian, giấy tờ và minh bạch trong việc giải quyết các TTHC. Các sở, ngành, địa phương cũng đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, lấy người dân, doanh nghiệp là đối tượng phục vụ.

Để nâng cao các chỉ số năng lực cạnh tranh, CCHC năm 2021,  UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nội vụ nghiên cứu, tham mưu xây dựng Quy chế phối hợp tổ chức thực hiện công tác CCHC nhà nước của tỉnh, góp phần giúp công tác này được thực hiện thường xuyên, đồng bộ và có hiệu quả; tổ chức thực hiện nghiêm túc việc chấm điểm chỉ số CCHC của các sở, ban ngành, UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh.

Xây dựng nền hành chính theo hướng chuyên nghiệp, chuyển từ “quản lý” sang “phục vụ” là mục tiêu mà tỉnh đã và đang hướng tới. Để thực hiện được mục tiêu này, toàn tỉnh đang nỗ lực hiện đại hóa nền hành chính, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào hoạt động quản lý nhà nước. Đồng thời, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, từ đó xây dựng thành công chính quyền điện tử, góp phần xây dựng Phú Yên ngày một phát triển nhanh và bền vững.

Hồng Thủy – Đức Hưng