Tọa đàm "Nhà văn viết gì thời Covid-19"

08:11, 10/11/2021 [GMT+7]

 

Tọa đàm “Nhà văn viết gì thời Covid-19”
Tọa đàm “Nhà văn viết gì thời Covid-19”

 

Tại TP.Tuy Hòa, Hội nhà văn TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Hội văn học nghệ thuật tỉnh Phú Yên vừa tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Nhà văn viết gì thời Covid-19”. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động Trại sáng tác văn học năm 2021 tại Phú Yên của Hội nhà văn TP.Hồ Chí Minh.

Tác động của đại dịch Covid-19, giới sáng tác văn học, chịu ảnh hưởng sâu sắc do điều kiện đi lại, viết, xuất bản các ấn phẩm. Cùng với đó là thực trạng một số nhà văn lớn tuổi gặp khó khăn truớc sự phát triển công nghệ, mạng xã hội... Chương trình tọa đàm là dịp để các nhà văn, nhà thơ TP.Hồ Chí Minh và Phú Yên cùng với nhau chia sẻ tâm tư, trăn trở và tìm câu trả lời “Nhà văn viết gì thời Covid-19”.

Tại đây, Hội văn học nghệ thuật tỉnh cũng đã giới thiệu tập sách “Ngày mai trời lại sáng”, thể hiện góc nhìn nhân văn, lạc quan của giới văn nghệ sĩ thời Covid-19. Tuyến đề tài gần gũi, đi sâu đi sát các vấn đề về dịch bệnh, lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch. Các nhà văn, nhà thơ cũng chia sẻ khó khăn, áp lực sáng tác trong thời kỳ hiện đại, và những nỗ lực của tác giả để có được những tác phẩm đưa đến bạn đọc, công chúng. Buổi tọa đảm đã nhận được nhiều ý kiến về giải pháp tháo gỡ những khó khăn của nhà văn, nhà thơ với nhiều hướng mở trong tương lai.

Như Thùy, Bảo Lâm

"Sóng và máy tính cho em"