Lan tỏa những tấm lòng nhân ái giữa đại địch COVID-19

09:49, 25/08/2021 [GMT+7]

Trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, trên địa bàn tỉnh, bên cạnh sự nỗ lực, chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch của cả hệ thống chính trị, đã có rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và nhân dân trên địa bàn kịp thời có nhiều việc làm, nghĩa cử đẹp, san sẻ, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch COVID-19. Ghi nhận tại xã Bình Kiến, Tp. Tuy Hòa.

Lan tỏa những tấm lòng nhân ái giữa đại địch COVID-19
Lan tỏa những tấm lòng nhân ái giữa đại địch COVID-19

 

Tất bật chuẩn bị, phân chia từng suất quà… Trên chiếc xe đạp cũ, anh Huỳnh Tấn Lực hàng ngày vẫn chất đầy các phần quà, len lỏi trong từng thôn xóm, trao tận tay đến bà con nghèo. Chị Phùng Thị Lành làm nghề giữ trẻ. Những ngày dịch bệnh, không đi làm được, chị đăng ký tham gia cùng phân phát các suất quà từ thiện đến các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đó là hai trong nhiều thành viên tham gia hoạt động thiện nguyện, mang các phần quà hỗ trợ đến với bà con nghèo ở thôn Liên Trì 1, xã Bình Kiến, thông qua sự kết nối của bà Lê Thị Thu, Phó Chủ tịch UB MTTQ VN xã Bình Kiến.

Mỗi một suất quà đến tay các gia đình khó khăn là sự đóng góp của rất nhiều nhà hảo tâm, đó là những nhu yếu phẩm thiết yếu hằng ngày, có khi là thịt cá, rau tươi, giúp bà con, đặc biệt người dân các khu vực phong tỏa vượt qua khó khăn giữa đại dịch. Và bất kể thời gian, hễ nhận được nguồn hỗ trợ, các thành viên lại nhanh chóng tỏa ra các nơi phân phát, để những món quà đến tay người dân nhanh nhất, kịp thời nhất.

Suốt 2 tháng toàn xã Bình Kiến căng mình chống dịch, từ các nguồn vận động, hơn 10 tấn gạo, hàng ngàn thùng mì và rất nhiều nhu yếu phẩm đã được nhóm trao đến tay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phần nào tiếp thêm nguồn lực cùng địa phương chống dịch. Những thành viên tham gia, dù cũng gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, song họ vẫn âm thầm, tình nguyện đóng góp công sức, mang yêu thương lan tỏa đến mọi người.

Xã Bình Kiến những ngày này, dịch bệnh tuy đã giảm bớt phần nào căng thẳng, song nhiều gia đình vẫn còn đối diện khó khăn sau hai tháng gồng mình chống dịch. Và các thành viên trong nhóm thiện nguyện của bà Thu, vẫn đều đặn mỗi ngày, trên những chiếc xe chất đầy quà từ sự đóng góp của những nhà hảo tâm, tiếp tục san sẻ yêu thương và viết thêm những câu chuyện đẹp, ấm tình người giữa mùa đại dịch.

Hồng Thủy – Đức Hưng