Kiểm soát người qua lại chốt kiểm dịch bằng mã QR

17:54, 11/08/2021 [GMT+7]

 

Kiểm soát người qua lại chốt kiểm dịch bằng mã QR
Kiểm soát người qua lại chốt kiểm dịch bằng mã QR

 

Hiện các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh đang tăng cường sử dụng việc quét mã QR đối với người dân qua lại, không chỉ giảm tiếp xúc giữa người dân với lực lượng thực thi nhiệm vụ trong phòng chống Covid- 19 mà còn tăng số lượng người khai báo y tế. Hướng dẫn, khuyến khích người dân sử dụng các giải pháp công nghệ được tỉnh xem là một trong những mũi nhọn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi dịch diễn biến phức tạp.

Chốt kiểm dịch phòng chống Covid-19 số 4 nằm trên đường Hùng Vương đi  từ TP. Tuy Hòa vào địa phận thị xã Đông Hòa, gần 1 tuần nay, thay vì  phải khai báo y tế bằng giấy  hoặc cung cấp  các giấy tờ liên quan  khi qua chốt  thì những người  có điện thoại thông minh  đã chọn cách quét mã QR với sự giám sát của cán bộ trực chốt.

Tại  8 chốt kiểm dịch phòng chống Covid-19  trên các tuyến quốc lộ ra vào tỉnh Phú Yên và 107 chốt do các địa phương trong tỉnh thiết lập đều đã đồng loạt  áp dụng  khai báo y tế điện tử  bằng quét mã QR. Tại mỗi chốt kiểm tra, tỉnh đã hỗ trợ 1 điện thoại thông minh để lực lượng thực thi nhiệm vụ quét mã QR với những trường hợp đã cài đặt Bluezone trên điện thoại của mình. Các lực lượng còn hỗ trợ người dân cài đặt Bluezone  và hướng dẫn sử dụng để phát huy hiệu quả ứng dụng này.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 466.000 thuê bao  sử dụng điện thoại thông minh và  hơn 37% trong số này cài đặt Bluezone, đứng 32/63 tỉnh, thành phố. Khi tỷ lệ người dân cài đặt Bluezone tăng lên thì việc quản lý khai báo y tế bằng việc quét mã QR cũng sẽ thuận lợi hơn. Theo khuyến cáo của đơn vị phát hành là 60% dân số cùng sử dụng Bluezone sẽ đem lại hiệu quả cao nhất, giúp  việc phân tích, truy vết và cung cấp thông tin chính xác trong phòng chống dịch Covid-19.

Cùng với việc khai báo y tế bằng việc quét mã QR trong toàn dân, hiện Phú Yên đã triển khai trả kết quả xét nghiệm âm tính qua Bluezone. Đến tối ngày 9/8, tỉnh Phú Yên đã có gần 26.489 lượt trả kết quả xét nghiệm âm tính qua Bluezone. Và Phú Yên là 1 trong 2 tỉnh, thành phố trên cả nước thực hiện được cách làm này.

Ngọc Hiền- Lê Hùng