Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 trên diện rộng

12:57, 03/08/2021 [GMT+7]

 

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 trên diện rộng
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 trên diện rộng

 

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, vắc xin được xem là “vũ khí” quan trọng để nước ta tiếp tục triển khai các giải pháp phòng chống dịch, hướng tới miễn dịch cộng đồng. Tại tỉnh ta, những ngày này, với một lượng lớn vắc xin được phân bổ về, các địa phương cũng đang tập trung cho đợt tiêm vắc xin diện rộng. Rút kinh nghiệm một số hạn chế trong các đợt tiêm đầu, đợt tiêm vắc xin lần này đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành y tế với chính quyền địa phương, công tác tổ chức tuân thủ các quy định về giãn cách, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Điểm tiêm vắc xin đợt 5, 6, 7 năm 2021 của Tp. Tuy Hòa được bố trí tại trường TH và THCS Ngô Quyền, P.6, Tp. Tuy Hòa.Các khu vực tiếp nhận thông tin, khám sàng lọc, tiêm vắc xin, đợi theo dõi…được bố trí khoa học, đảm bảo khoảng cách, hạn chế tập trung đông người. Đặc biệt ngay từ lối vào đến từng phòng, khu vực đều có sự hướng dẫn chi tiết của lực lượng an ninh trật tự của P.6 và các tình nguyện viên của thành đoàn Tuy Hòa.

Theo kế hoạch, từ ngày 1 – 13/8, Tp. Tuy Hòa  tổ chức 3 đợt tiêm với số lượng hơn 9100 liều vắc xin. Đối tượng tiêm được mở rộng nhiều thành phần như công nhân, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, giáo viên, người cung cấp dịch vụ thiết yếu, tiểu thương bán ở chợ, đặc biệt trong đó có cả nhóm đối tượng mắc các bệnh mãn tính. Chính vì vậy, việc đảm bảo các yếu tố an toàn được Tp. Tuy Hòa đặc biệt chú trọng. Công tác tổ chức lần này có sự chuẩn bị kỹ từ khâu lập danh sách đến huy động lực lượng y tế, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ.

Với quy trình phối hợp tốt như hiện nay, mỗi ngày Tp. Tuy Hòa triển khai tiêm cho khoảng 800 người, đảm bảo hoàn thành kế hoạch đề ra. Đại diện Trung tâm Y tế Tp. Tuy Hòa cho biết, thời gian tới, nếu lượng vắc xin được phân bổ về nhiều hơn, thành phố Tuy Hòa sẽ tăng thêm bàn khám, bàn tiêm đồng thời bố trí thêm điểm tiêm vào ban đêm đối với các đối tượng phù hợp, đảm bảo đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng trên địa bàn thành phố, giúp công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn.

Hồng Thủy – Như Nguyện