Sôi động chợ online trong những ngày phòng chống dịch Covid 19

11:26, 19/07/2021 [GMT+7]

Trong những ngày chợ truyền thống ở nhiều địa phương có dịch Covid-19 phải đóng cửa làm ảnh hưởng đến nguồn cung thực phẩm. Để thị trường không gián đoạn và người bán vẫn kinh doanh được trong mùa dịch, người tiêu dùng vẫn mua được thực phẩm tươi sống mỗi ngày thì chợ online được xem là kênh bán hàng sôi động nhất hiện nay. Tại tỉnh Phú Yên, chợ online được xem là kênh kinh doanh hiệu quả giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp cũng như góp phần đảm bảo nguồn cung cho thị trường theo cách an toàn hơn.

 

.
 

Chợ tại Gia Phú Yên - vừa đi vào hoạt động online hơn 15 ngày nay đã thu hút 2.300 người tham gia. Những mặt hàng ở đây không khác gì ở chợ truyền thống. Người bán hàng trên trang này phần lớn là tiểu thương trước kia bán ở các chợ truyền thống và khi chợ truyền thống đóng cửa do dịch Covid-19 thì họ tham gia vào chợ này. Chị Thảo là người thiết lập trang bán hàng này và cũng là người tham gia bán hàng mặt hàng rau củ. Tiêu chí của trang là bán giá bình ổn, chất lượng để người mua và người bán cùng chia sẻ giữa lúc cuộc sống khó khăn do dịch Covid-19.

Kể từ khi dịch Covid-19 xảy ra ở Phú Yên vào 24/6 thì ngoài hệ thống siêu thị triển khai bán hàng qua mạng và ship đến tận nhà, đến nay chỉ riêng tại TP. Tuy Hòa đã có ít nhất 4 chợ online chuyên bán hàng thiết yếu được thiết lập… Có chợ thu hút đến 20 ngàn người tham gia. Từng mặt hàng được niêm yết công khai và người dùng có thể phản ánh chất lượng ngay trên nhóm. Nhờ có chợ online cũng như bán hàng trên trang cá nhân mà việc kinh doanh của chị Hằng không bị gián đoạn, ngược lại doanh số bán hàng tăng lên gấp 3 lần so với chưa có dịch Covid-19. Thịt, cá…là những mặt hàng bán khá chạy trong  hơn nửa tháng qua.

Hiện, Phú Yên cũng đã công bố 29 siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tổng hợp trên địa bàn tỉnh bán hàng, nhận giao hàng trực tuyến để đảm bảo không đứt gãy chuỗi cung ứng cho người dân khi các chợ truyền thống chưa hoạt động trở lại.

Có thể thấy chợ online đã giúp người dân dễ dàng mua hàng trong những ngày chợ truyền thống tạm dừng hoạt động và cũng đảm bảo an toàn vì  không phải tiếp xúc trực tiếp với nhiều người khi mua hàng theo cách này. Còn người bán hàng cũng duy trì được hoạt động, bảo đảm việc làm khi dịch Covid-19 tiếp tục còn diễn biến phức tạp.

Đặng Dự