Doanh nghiệp Phương Trang tích cực đồng hành cùng Phú Yên trong phòng chống dịch Covid-19

11:34, 05/08/2021 [GMT+7]

Chuyến xe thứ 4 đón công dân Phú Yên từ Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vừa trở về vào sáng ngày 4.8. Đáp ứng yêu cầu của tỉnh với mong muốn đưa được nhiều bà con Phú Yên trở về hơn, chuyến xe lần này, tập đoàn Phương Trang đã tăng cường thêm 5 xe khách giường nằm, nhờ đó, gần 550 người dân Phú Yên trong đó có nhiều trẻ em đã trở về quê nhà an toàn trong chuyến xe lần này.

 

Doanh nghiệp Phương Trang tích cực đồng hành cùng Phú Yên trong phòng chống dịch Covid-19
Doanh nghiệp Phương Trang tích cực đồng hành cùng Phú Yên trong phòng chống dịch Covid-19

 

 

Hơn 10 ngày nay, anh Trần Thế Anh và những đồng nghiệp phải tạm rời xa gia đình để tham gia cùng những chuyến xe đón người dân Phú Yên từ thành phố Hồ Chí Minh trở về. Những chuyến xe đường dài liên tục giữa mùa dịch, vất vả, nhọc nhằn, nhưng kết thúc mỗi chuyến đi, khi đã đưa được bà con an toàn trở về quê nhà, với anh Anh cũng như hơn 50 tài xế lái xe của tập đoàn Phương Trang, đó là một niềm vui đặc biệt.

Đại diện Tập đoàn Phương Trang cho biết, doanh nghiệp sẵn sàng đồng hành cùng tỉnh trong việc cung cấp phương tiện và tài xế, đảm bảo đưa hết toàn bộ người dân Phú Yên có nhu cầu trở về, và thời gian tới, nếu được yêu cầu, doanh nghiệp sẵn sàng tăng thêm số lượng đầu xe để đón được nhiều công dân trở về hơn. Việc đồng hành cùng tỉnh đưa người dân từ vùng dịch trở về cũng là một cách để doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt trong chuyến xe trở về sáng ngày 4/8, Tập đoàn Phương Trang đã hỗ trợ thêm cho tỉnh 5000 bộ test kháng nguyên Covid-19.

Với sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của tập đoàn Phương Trang, đến thời điểm này, đã có gần 1.800 công dân Phú Yên tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam được hỗ trợ trở về quê nhà an toàn. Theo Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế, những ngày tới tỉnh sẽ tiếp tục duy trì các chuyến xe đón công dân trở về. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp cũng như thực hiện công văn 1063 của Thủ tướng Chính phủ với phương châm “ai ở đâu ở đấy”, tỉnh sẽ rà soát kỹ danh sách đăng ký và sẽ chỉ hỗ trợ đưa về đối với những trường hợp công dân thực sự có nhu cầu cấp bách và đảm bảo đủ các điều kiện về phòng chống dịch.

Cũng theo đánh giá của đại diện UBND tỉnh, qua 4 đợt tổ chức, đến thời điểm này, quy trình tổ chức đưa đón công dân từ vùng dịch trở về đã ngày càng được hoàn thiện hơn, các khâu phối hợp giữa các sở, ngành, tổ chức liên quan cũng nhịp nhàng hơn, nhất là các yếu tố đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hồng Thủy – Đức Hưng