Hội LHPN TP Tuy Hòa tích cực học Bác trong hoạt động hội

08:56, 17/09/2021 [GMT+7]

Cuộc vận động “Phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, 4 phẩm chất cốt lõi của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước, nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua đã được Hội LHPN thành phố Tuy Hòa gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các phong trào thi đua yêu nước và nhiệm vụ công tác Hội. Qua đó đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần xây dựng thành phố văn minh, từng bước hiện đại.

Hội LHPN TP Tuy Hòa tích cực học Bác trong hoạt động hội
Hội LHPN TP Tuy Hòa tích cực học Bác trong hoạt động hội

 

Được thành lập và đi vào hoạt động vào cuối tháng 11/2020, đến nay mô hình Phụ nữ tái chế chất thải hữu cơ thành nước tẩy rửa sinh học của Hội LHPN xã Bình Ngọc không chỉ góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường mà còn tạo công ăn việc làm cho hội viên. Chị em tham gia mô hình này rồi đi thu gom rác thải, vỏ trái cây để về chế biến thành nước rửa chén. Sản phẩm hiện đã được nhiều khách sạn, nhà hàng, trường học đánh giá cao vì tính an toàn và thân thiện với môi trường.

Từ khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra tại tỉnh Phú Yên, thành phố Tuy Hòa là địa phương có số ca mắc cao nhất tỉnh, trong đó có nhiều ổ dịch phức tạp trong cộng đồng. Để tham gia phòng, chống dịch, hội viên phụ nữ các cấp đã có mặt và tham gia trong hầu hết các phần việc, như: thành viên tích cực tổ cộng đồng phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng CNTT trong phòng, chống  dịch, thực hiện các khâu hậu cần, nấu ăn hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, kể cả việc tham gia trực tại các chốt kiểm dịch.

Nhằm giúp phụ nữ tự tin hơn trong cuộc sống, nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua, hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, tạo động lực thúc đẩy phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp được thành phố đẩy mạnh thực hiện bằng những cách làm linh hoạt. Qua đó, đã giúp 164 hộ thoát nghèo, góp phần tích cực vào mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo của thành phố năm 2020 xuống còn 0,99%.

Thời gian qua, các tầng lớp phụ nữ thành phố đã hăng hái tham gia phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập, lao động sản xuất, rèn luyện người phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Trình độ, năng lực, vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được nâng lên. Trong đó, các cấp Hội đã giữ vững vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới, tập hợp, vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tích cực hưởng ứng Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngọc Hiền – Lê Hùng