Tp. Tuy Hòa phấn đấu 95% người dân độ tuổi từ 18 đến 65 được tiêm vắc xin phòng Covid-19

10:29, 15/09/2021 [GMT+7]

 

Tp. Tuy Hòa phấn đấu 95% người dân độ tuổi từ 18 đến 65 được tiêm vắc xin phòng Covid-19
Tp. Tuy Hòa phấn đấu 95% người dân độ tuổi từ 18 đến 65 được tiêm vắc xin phòng Covid-19

 

Nhằm đạt mục tiêu 95% người dân trên địa bàn Tp. Tuy Hòa được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1, từ ngày 14/9, Tp. Tuy Hòa triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên diện rộng cho người từ 18 tuổi trở lên. Nhờ thực hiện tốt công tác chuẩn bị, việc triển khai tiêm vắc xin được tổ chức đảm bảo đúng quy trình và an toàn phòng dịch bệnh.

Điểm tiêm chủng tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên, Tp. Tuy Hòa, từ 7h30, người dân trên địa bàn P.5 đủ điều kiện tiêm trong đợt này đã có mặt để chờ tiêm. Mọi người đều đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, được cán bộ y tế tiếp đón, khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trong đợt tiêm chủng mở rộng này, Tp. Tuy Hòa triển khai đồng loạt 8 điểm tiêm được bố trí phân đều các địa bàn tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Mỗi điểm tiêm, cùng với lực lượng y tế, nhân lực tại chỗ của các xã, phường có sự tham gia hỗ trợ tích cực của lực lượng tình nguyện viên gồm các giáo viên,  đoàn viên thanh niên, lực lượng sơ cấp cứu có sự tham gia của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm 115 và Trung tâm an điều dưỡng tàu ngầm. Dự kiến mỗi điểm tiêm thực hiện tiêm 1000 người dân mỗi ngày.

Trong đợt này, Tp. Tuy Hòa được phân bổ trên 50 ngàn liều vaccine phòng COVID-19. Tp. Tuy Hòa sẽ triển khai tiêm mở rộng cho người dân từ đủ 18 tuổi đến dưới 65 tuổi không có bệnh nền. Dự kiến kết thúc đợt tiêm chủng diện rộng này, 95% dân số  trong độ tuổi từ 18 đến dưới 65 tuổi của thành phố Tuy Hòa được tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 như hiện nay, việc triển khai tiêm phòng là một trong những giải pháp quan trọng bảo vệ sức khỏe của người dân, góp phần tạo miễn dịch trong cộng đồng. Tuy nhiên, theo đại diện ngành Y tế, cùng với vắc xin, mỗi người dân vẫn cần tuân thủ nguyên tắc 5K, nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống COVID-19 để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Hồng Thủy – Như Nguyện