Lễ Khai giảng đặc biệt của học sinh Phú Yên

10:09, 06/09/2021 [GMT+7]

Sáng ngày 5.9, cùng với 43  tỉnh, thành khác trên cả nước,  các trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022. Vì đặc thù của địa phương vẫn còn áp dụng chỉ thị 15 và một số địa phương theo CT 16 nên lễ khai giảng năm học mới được tổ chức với nhiều hình thức linh hoạt thông qua kết nối internet trên tinh thần gọn nhẹ. Nhiều thông điệp gần gũi, thân thương được gửi gắm qua lễ khai giảng đặc biệt này.

 

.
 

Vẫn có những lời chúc mừng, động viên, chia sẻ của các cấp chính quyền qua thư gửi giáo viên và học sinh nhân ngày khai trường…Vẫn có tiếng trống trường giòn giã báo hiệu một năm học đã bắt đầu… dù qua màn hình của tivi, máy tính hay điện thoại…. nhưng nhiều em vẫn mong ngóng dậy từ sáng sớm để được hội ngộ cùng thầy cô, bè bạn. Em Nguyễn Nam Quân – học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Lương Văn Chánh vẫn tương tác, chào hỏi trong ngày khai giảng cùng các bạn trên fanpage của trường.

Tại trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh, Tp. Tuy Hòa, buổi lễ bắt đầu bằng việc thầy hiệu trưởng đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước. Ở ngôi trường có lịch sử 75 năm xây dựng và phát triển này thì có lẽ đây là buổi khai giảng đặc biệt nhất. COVID-19 đã làm đảo lộn cuộc sống, nhưng nó cũng đã làm cho thầy và trò thích ứng và trong bất kỳ hoàn cảnh nào vẫn luôn nỗ lực phấn đấu để khẳng định vai trò là trung tâm đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài của tỉnh, xứng đáng với ngôi trường mang tên vị Thành hoàng đất Phú.

Là ngôi trường đặc thù, nơi thực hiện nhiệm vụ giáo dục cho con em đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh, bởi vậy nên buổi khai giảng năm học mới ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh cũng thật đặc biệt. Lễ khai giảng chỉ có ban giám hiệu nhà trường nhưng diễn ra rất ấm cúng.

Đối với cơ sở giáo dục ngoài công lập, dù đối mặt với nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng các trường đã linh hoạt trong các hoạt động giáo dục, từ đó chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao. Tại trường Phổ thông Duy Tân, Tp. Tuy Hòa, dù đầu vào không cao và không đồng đều nhưng với sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên và các em học sinh nên tỉ lệ tốt nghiệp những năm học vừa qua đều đạt 100%. Lễ khai giảng năm nay, bằng việc ứng dụng mạng xã hội và chỉ vài phút ngắn ngủi nhưng thầy hiệu trưởng đã có những chia sẻ tới đội ngũ giáo viên và học sinh đầy ấm áp.

Năm học 2021-2022 là năm thứ hai ngành giáo dục triển khai thực hiện Nghị quyết số 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Đây cũng là năm học thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong bối cảnh cả nước đang căng mình phòng chống dịch Covid-19. Nhiệm vụ trọng tâm đặt ra là toàn ngành phải chủ động xây dựng các phương án khác nhau để vừa an toàn phòng dịch mà chất lượng giáo dục vẫn được đảm bảo.

Một năm học mới lại bắt đầu, hơn 196.000 học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh dù không được đến trường tập trung như những năm trước nhưng lễ khai giảng năm nay vẫn trang trọng và đầm ấm. Dịch Covid đang dần được kiểm soát trên địa bàn, các thầy cô và các em học sinh sẽ lại được đi học trở lại và tiếng nói, tiếng cười sẽ lại rộn ràng sân trường.

Lê Hùng – Diệp Thạnh