Lễ phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em"

08:45, 14/09/2021 [GMT+7]

 

Lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”
Lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”

 

Tối 12/9, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ Phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát động chương trình. Lễ Phát động được tổ chức trực tuyến đến tới 63 tỉnh, thành phố. Tham dự tại điểm cầu Phú Yên có đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có 26/63 tỉnh, thành phố đang tổ chức dạy và học trực tuyến để phòng chống dịch COVID-19; trong đó có khoảng 1,5 triệu học sinh chưa có máy tính, nhiều thôn, bản không có mạng internet.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” ưu tiên hỗ trợ máy tính, dịch vụ viễn thông đối với những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhất là đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội gồm 3 phần: Sóng Internet, máy tính và giá cước viễn thông phù hợp. Cụ thể: trong năm 2021, đảm bảo phủ sóng toàn bộ các điểm chưa kết nối internet trên toàn quốc; huy động 1 triệu máy tính cho học sinh, sinh viên nghèo; miễn phí sử dụng các nền tảng dạy học trực tuyến….

Phát động tại Chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh nhấn mạnh: Sóng và máy tính là giải pháp tình thế, nhưng phù hợp trong bối cảnh hiện nay. Thủ tướng Chính phủ phát động các bộ, ngành Trung ương, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân cùng vào cuộc triển khai các giải pháp giúp học sinh vượt qua khó khăn, có một năm học hiệu quả; trong đó, có việc ưu tiên nguồn lực hỗ trợ học sinh khó khăn không có phương tiện học tập trực tuyến… Đồng thời, đề nghị các địa phương cũng phát động phong trào để chương trình thành công, thực sự có ý nghĩa.

Tại Lễ phát động, các Bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp và tổ chức quốc tế đã ủng hộ hơn 1 triệu máy tính; đầu tư 3.000 tỷ đồng để phủ sóng, hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Ngọc Hiền- Lê Hùng