Gấp rút di chuyển công dân cách ly tại các trường để khai giảng năm học

11:13, 31/08/2021 [GMT+7]

Chỉ còn vài ngày nữa, tỉnh ta sẽ khai giảng năm học mới thế nhưng cho đến lúc này, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh vẫn còn đang sử dụng để làm khu cách ly tập trung dành cho người về từ Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Hiện các địa phương đang triển khai phương án di chuyển người dân cách ly từ trường học sang các địa điểm khác phù hợp để kịp trả lại trường chuẩn bị cho năm học mới.

Gấp rút di chuyển công dân cách ly tại các trường để khai giảng năm học
Gấp rút di chuyển công dân cách ly tại các trường để khai giảng năm học

 

Trường THCS Nguyễn Thế Bảo là 1 trong 8 trường ở huyện Phú Hòa được tận dụng để làm cơ sở cách lý tập trung dành cho người về từ các tỉnh phía Nam. 15 phòng dạy học của trường tất cả đều được trưng dụng nên đến lúc này, trường vẫn chưa thể sửa sang, dọn dẹp lại chuẩn bị cho năm học mới. Không chỉ tại ngôi trường này mà nhiều cơ sở giáo dục khác trên địa bàn vẫn đang ở trong tình trạng tương tự.

Theo kế hoạch, ngày 5/9, học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 ở Phú Yên sẽ khai giảng và bước vào năm học mới. Tuy nhiên, cả tỉnh hiện có hơn 100 trường được sử dụng làm cơ sở cách ly cộng đồng để đón người từ các tỉnh phía Nam. Tại cuộc họp triển khai năm học mới vừa được tỉnh Phú Yên tổ chức mới đây thì yêu cầu được lãnh đạo tỉnh đặt ra là trước ngày khai giảng các địa phương phải di dời người dân cách ly từ các trường học sang các địa điểm khác phù hợp.

Đến thời điểm này Phú Yên đón hơn 8000 công dân từ TP. HCM và các tỉnh phía Nam trở về tránh dịch. Ngoài các điểm cách ly tập trung, các địa phương tận dụng cơ sở vật chất sẵn có của các đơn vị trường học làm khu cách ly tập trung. Năm học mới sắp bắt đầu, việc chưa được tiếp quản cơ sở vật chất khiến các đơn vị trường học gặp khó trong việc chuẩn bị. Tại huyện Tuy An, đến ngày 30.8 địa phương có hơn 10 trường học đang tận dụng làm cơ sở cách ly cho công dân từ các tỉnh phía Nam về, hiện vẫn chưa tìm được địa điểm phù hợp để di chuyển người dân, trả lại trường để các cơ sở giáo dục chuẩn bị cho năm học mới.

Đến lúc này, các huyện có đông người dân về cách lý tập trung như Tây Hòa, Phú Hòa và các huyện khác đã hoàn thành xong phương án di chuyển người dân từ các trường sang các cơ sở khác phù hợp. Dù khó khăn, tuy nhiên các địa phương vẫn đang tìm nhiều giải pháp để việc di dời hoàn thành chậm nhất vào ngày 31/8, để các cơ sở giáo dục thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn cũng như tu sửa các hạng mục thiết yếu nhất cho năm học mới.

Lê Hùng