Lớp học "3 tại chỗ"

09:21, 16/09/2021 [GMT+7]

Với nhiều sinh viên học chương trình quốc tế Trường CĐ Công thương Miền Trung, đây là một năm học khá đặc biệt bởi các em phải học và ăn, ở ngay tại trường. Phương án “3 tại chỗ” được nhà trường triển khai để vừa đảm bảo qui định phòng chống dịch, giữ an toàn cho thầy và trò, vừa hoàn thành kịp yêu cầu tiến độ, chương trình đào tạo.

.
 

Lớp Cắt gọt kim loại quốc tế, Khoa Cơ khí, trường CĐ Công thương Miền Trung có 16 sinh viên, trong đó có những bạn nhà rất gần trường nhưng thời gian qua đều phải chuyển vào ở tại ký túc xá để “3 tại chỗ” cùng cả lớp. Lớp được chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm ở một phòng riêng. Từ phòng học đến nơi ở, căn tin đều nằm trong khuôn viên trường, sinh viên không ra ngoài để tránh tiếp xúc, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Đặc thù của giáo dục nghề nghiệp là giảng dạy gắn liền với thực hành các kỹ năng. Học online chỉ đáp ứng được phần giảng dạy lý thuyết, còn thực hành chiếm đến 70% khối lượng học. Do đó, nhà trường đã chủ động xây dựng phương án "3 tại chỗ", tạo điều kiện ăn, ở, học tập khép kín cho sinh viên tại trường nhằm thích ứng với điều kiện giãn cách, đảm bảo phòng chống dịch; đồng thời đảm bảo tiến độ với hợp đồng đào tạo chất lượng cao đã chuyển giao từ CHLB Đức.

Đây có lẽ là khóa học đặc biệt nhất từ trước đến nay. 100% sinh viên khi nhập học phải thực hiện xét nghiệm và có kết quả âm tính với COVID-19 mới được vào trường. Học viên phải xác định ở trong trường cho đến khi dịch được kiểm soát. Nhà trường cũng thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch hằng ngày, đo thân nhiệt cho các sinh viên khi lên lớp.

Ngoài ra, các máy thực hành được đặt ở những khu vực riêng biệt, đảm bảo giữ khoảng cách cho sinh viên khi tham gia học. Tất cả vì mục tiêu an toàn cho học viên và đảm bảo chất lượng giáo dục của nhà trường.

Ngọc Hiền - Lê Hùng