Sơn Hoà quyết tâm không để dịch COVID-19 xâm nhập vào địa phương

22:34, 01/02/2021 [GMT+7]

 

Sơn Hoà quyết tâm không để dịch COVID-19 xâm nhập vào địa phương
Sơn Hoà quyết tâm không để dịch COVID-19 xâm nhập vào địa phương

 

Sau khi tại thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai ghi nhận các trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, chính quyền các địa phương, đặc biệt là huyện Sơn Hòa, địa phương giáp ranh với tỉnh Gia Lai đã khẩn trương triển khai các giải pháp nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập vào địa bàn.

Tại xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa, từ ngày 30/1, chốt kiểm tra y tế đã được thành lập. Tại quốc lộ 25, mỗi ngày có hàng trăm phương tiện và người từ tỉnh Gia Lai đi vào địa phận tỉnh Phú Yên phải qua chốt kiểm tra này. Mọi người bắt buộc phải khai báo y tế, cung cấp địa chỉ liên lạc, đo thân nhiệt…Đa số người dân khi đi qua chốt kiểm tra y tế này đã nâng cao ý thức phòng chống dịch COVID-19 như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và tuân thủ hướng dẫn của nhân viên y tế.

Bên cạnh việc lập chốt kiểm tra, Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa còn bố trí hai điểm cách ly tập trung tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị và Trường Trung cấp nghề dân tộc miền núi. Hai điểm cách ly này đã được bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, sẵn sàng cho hơn 100 công dân cách ly theo quy định.

Điều đáng lo ngại là hiện nay có nhiều người dân ở huyện Sơn Hòa làm việc tại thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai đang tìm cách về lại địa phương. Trong khi đó, địa bàn huyện Sơn Hòa và các tỉnh Gia Lai có nhiều đường mòn, lối mở nên rất khó kiểm soát.

Để chủ động phòng chống dịch và quyết tâm không để dịch bệnh COVID-19 xâm nhập vào địa phương, UBND huyện Sơn Hòa đã và đang huy động mọi lực lượng để phòng chống dịch. Đặc biệt là các tổ, đội nhóm… điều tra, giám sát dịch bệnh tại cộng đồng.

Hiện nay, UBND huyện Sơn Hòa đã giao Trung tâm Y tế huyện trực tiếp quản lý điều hành Cơ sở cách ly.  Đồng thời phối hợp Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, UBND xã Krông Pa tổ chức chốt kiểm soát liên ngành tạm thời phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt là các xã giáp ranh tỉnh Gia Lai, khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát các trường hợp đi từ vùng có dịch về, thực hiện khai báo y tế, khoanh vùng, cách ly phù hợp, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng./.

Như Nguyện – Quốc Hoàn