Tăng cường giám sát y tế đối với các trường hợp đi đến từ các vùng có dịch, tỉnh giáp ranh

11:36, 01/02/2021 [GMT+7]

Để chủ động đối phó với diễn biến mới của dịch COVID-19, UBND tỉnh vừa có Công văn hỏa tốc yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Chốt chặn kiểm soát y tế trên địa bàn huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên đã thành lập ngay trong chiều 30/1/2021

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường thực hiện công tác giám sát y tế đối với các trường hợp đi/đến từ các vùng có dịch, từ các tỉnh giáp ranh đến lưu trú/cư trú trên địa bàn. Riêng UBND huyện Sơn Hòa thành lập chốt chặn kiểm soát y tế trên địa bàn huyện nhằm kiểm tra y tế đối với người dân đi từ tỉnh Gia Lai đến huyện Sơn Hòa và các địa phương trên địa bàn tỉnh, thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Đồng thời, ban hành Quyết định thành lập khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực để đủ khả năng tiếp nhận, quản lý các trường hợp cách ly y tế tập trung trên địa bàn ngay khi được yêu cầu. Tổ chức giám sát chặt chẽ các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà. Trường hợp cá nhân không chấp hành nghiêm việc cách ly y tế tại nhà, thực hiện chuyển sang hình thức cách ly y tế tập trung.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện phân luồng, khai báo y tế khi tiếp nhận người bệnh đến khám và người nhà của người bệnh đi cùng, đặc biệt chú ý việc khai thác thông tin của các trường hợp đi/đến từ các vùng có dịch theo thông báo của Bộ Y tế; chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, thuốc, vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm, phương tiện đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin truyền thông, Báo Phú Yên, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh và các đơn vị, địa phương liên quan thông tin rộng rãi, đề nghị người dân đã từng đi đến, về từ thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương từ ngày 01/01/2021 và Sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 05/01/2021 đến nay, chủ động đến trạm y tế nơi lưu trú hoặc Trung tâm Y tế tại địa bàn khai báo y tế theo quy định.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Công văn số 412/UBND-KGVX ngày 28/01/2021 của UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị  số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Nếu có khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện, liên hệ với Sở Y tế (Cơ quan thường trực phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh) để được hướng dẫn kịp thời.

Theo Công điện khẩn số 03/CĐ-UBND ngày 30/01/2021 của UBND tỉnh Gia Lai, đã ghi nhận 02 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 liên quan đến ca bệnh 1612; tỉnh Gia Lai thực hiện phong tỏa toàn bộ phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa; toàn bộ Trung tâm Y tế huyện Ia Pa và xã Ia Mron từ 05g ngày 30/01/2021.

Mỹ Luận

Nguồn "Cổng thông tin điện tử Phú Yên"