Khai mạc Hội Sách tỉnh lần thứ V-2022

10:02, 22/04/2022 [GMT+7]

.
 
 

Chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 21/4/2022, tối qua (20/4), tại Công viên Thanh Thiếu Niên Phú Yên, thành phố Tuy Hòa đã diễn ra lễ khai mạc Hội Sách tỉnh  Phú Yên lần thứ V năm 2022 với chủ đề “Lan tỏa tri thức”. Dự lễ khai mạc có đồng chí Phạm Đại Dương, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Thanh Toàn, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng khách mời đại diện cho các nhà xuất bản tham gia Hội Sách và đông đảo bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Đêm khai mạc đã thu hút đông đảo bạn đọc đến tham quan và mua sách, trong đó có nhiều du khách đến từ các tỉnh. Hội Sách năm nay có sự tham gia của 6 nhà xuất bản lớn trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội, với trên 5.000 ấn bản phẩm mới nhất trong lĩnh vực in, xuất bản, phát hành, được bán với mức giá ưu đãi; ngoài ra còn có gian trưng bày các tác phẩm về đất nước con người và thành tựu kinh tế xã hội của tỉnh Phú Yên. Lần đầu tiên Hội Sách còn có những không gian cà phê, trà, thư pháp… dành riêng cho độc giả đến đọc sách. 
 
Trong chương trình khai mạc Hội Sách tỉnh, Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT công ty Sách Thái Hà, người phát động dự án Khuyến đọc Việt Nam đã phát động chương trình Khuyến đọc tại tỉnh Phú Yên. Theo đó, dự án này được thực hiện nhằm khởi động tinh thần đọc sách cho người dân, phát động cha mẹ đọc cùng con, lãnh đạo đọc cùng nhân viên, thầy cô đọc cùng học trò, tạo nên hiệu ứng nhà nhà đọc sách. Tại đây, ông đã trao tặng tủ sách đầu tiên cho thư viện tư nhân Nắng Mai, huyện Sơn Hòa. 
 
Đặc biệt, trong đêm khai mạc, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương đã gửi tặng 22 đầu sách với nhiều chủ đề cho thầy và trò trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Tp. Tuy Hòa. Đồng thời phát động phong trào tạo tủ sách trong mỗi lớp học, không chỉ huy động các nguồn lực để tặng sách cho các trường học trên địa bàn tỉnh mà còn huy động mỗi học sinh tự mang sách đến lớp để hình thành tủ sách phong phú, cùng đọc cùng học trong mỗi trường mỗi lớp học. 
 
Cũng tại lễ khai mạc, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, ban tổ chức Hội Sách đã tặng 55 máy tính bảng, 15 đèn để bàn thông minh có tích hợp camera và 10 triệu đồng để giúp học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo chưa có phương tiện học trực tuyến.Hội Sách tỉnh lần thứ V diễn ra từ ngày 20 đến hết ngày 24/4/2022. 

Ngọc Hiền - Bảo Lâm

Khai mạc Hội Sách tỉnh lần thứ V-2022