Thả 1 triệu con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

11:22, 13/04/2022 [GMT+7]

 

Thả 1 triệu con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản
Thả 1 triệu con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

 

Sáng 12/4, Sở NN-PTNT phối hợp Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh, UBND thành phố Tuy Hòa phát động và tổ chức thả con giống thủy sản ra biển, tái tạo nguồn lợi. Đây là hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 – 1/4/2022); kêu gọi người dân chung tay bảo vệ môi trường sinh thái, hướng đến nghề cá bền vững.

Theo Sở NN-PTNT, lợi thế ngư trường, bờ biển cùng nhiều đầm vịnh giúp ngành thủy sản tỉnh có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, hoạt động khai thác thủy sản trong thời gian qua còn bộc lộ bất cập. Nhất là hoạt động khai thác có tính hủy diệt còn diễn ra, gây tổn hại đến nguồn lợi và môi trường sinh thái… Hoạt động thả con giống ra biển, tái tạo nguồn lợi được ngành nông nghiệp tỉnh tổ chức thường niên với mong muốn kêu gọi người dân nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm trong công tác tái tạo và bảo vệ nguồn lợi thủy sản; hạn chế các hoạt động tiêu cực đến thiên nhiên, môi trường và hệ sinh thái biển làm cho nguồn lợi thủy sản ngày càng suy giảm... hướng đến phát triển nghề khai thác thủy sản hiệu quả và ngày càng bền vững hơn.

Tại buổi phát động, 1 triệu con giống tôm sú đã được thả tái tạo nguồn lợi tại khu vực biển Long Thủy, xã An Phú và khu vực cửa biển Đà Diễn, thành phố Tuy Hòa. Kinh phí của đợt thả giống lần này chủ yếu được vận động xã hội hóa từ các đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thủy sản  trên địa bàn tỉnh.

An Bang