THÁO GỠ KHÓ KHĂN GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG, TẠO QUỸ ĐẤT PHÁT TRIỂN THÀNH PHỐ TUY HÒA

11:21, 10/03/2022 [GMT+7]

Thời gian qua TP Tuy Hòa đẩy nhanh quy hoạch hạ tầng, tạo quỹ đất thu hút các dự án đầu tư hướng tới mục tiêu xây dựng TP trở thành đô thị loại 1 vào năm 2025. Trong quá trình triển khai, các dự án gặp khó nhất ở khâu bồi thường giải phóng mặt bằng. Để giải quyết kịp thời công tác này, lãnh đạo thành phố đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo với những giải pháp cụ thể.

THÁO GỠ KHÓ KHĂN GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG, TẠO QUỸ ĐẤT PHÁT TRIỂN THÀNH PHỐ TUY HÒA
THÁO GỠ KHÓ KHĂN GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG, TẠO QUỸ ĐẤT PHÁT TRIỂN THÀNH PHỐ TUY HÒA

 

Trực tiếp kiểm tra tiến độ một số công trình đang triển khai thi công trên địa bàn TP. Tuy Hòa, làm việc với các đơn vị liên quan như Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên, Trung tâm phát triển quỹ đất và UBND các phường, xã có công trình đang thi công bị vướng do công tác giải phóng mặt bằng;

Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân theo dõi, đôn đốc, tuyên truyền vận động, tích cực hỗ trợ tái định cư để người dân tại khu vực dự án để sớm ổn định cuộc sống…Đó là những giải pháp được lãnh đạo TP Tuy Hòa tập trung thực hiện ngay những ngày đầu, tháng đầu của năm 2022 đối với các dự án trên địa bàn TP. Với các dự án đã hoàn tất hồ sơ, TP Tuy Hòa cũng chỉ đạo chính quyền địa phương tăng cường quản lý mặt bằng.

Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP. Tuy Hòa, tính đến nay, toàn thành phố đã thi công hoàn thành 64 công trình, với tổng mức đầu tư gần 495 tỷ đồng; có 41 công trình đang triển khai thi công với mức đầu tư trên 1.628 tỷ đồng, trong đó triển khai thi công được 14 công trình, hiện có 12 công trình có công tác giải phóng mặt bằng đạt 100 %. Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP. Tuy Hòa tiếp tục thực hiện công tác lập thủ tục và phê duyệt các dự án có Nghị quyết cho phép chủ trương đầu tư.

Để đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án, hoàn thiện hạ tầng đô thị, phát huy nguồn lực đất đai, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội địa phương, thành phố phấn đấu trong quý 1 giải quyết căn bản những vướng mắc về giải phỏng mặt bằng. Những nỗ lực ấy sẽ góp phần tạo nguồn thu, tăng nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng, góp phần đạt mục tiêu xây dựng TP trở thành đô thị loại 1 vào năm 2025./.

Đặng Dự - Như Nguyện