Thu nhập cao từ trồng Quýt đường trái vụ

15:12, 13/02/2019 [GMT+7]

 

Thu nhập cao từ trồng Quýt đường trái vụ
Thu nhập cao từ trồng Quýt đường trái vụ


Trong những năm gần đây khi cà phê và cao su có giá bán không còn cao và ổn định, một số hộ nông dân trên địa bàn huyện Sông Hinh đã chuyển đổi sang một số loại cây trồng khác và bước đầu mang lại hiệu quả. Trong dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua, gia đình ông Tạ Quốc Linh, xã EaBar đã có thu nhập cao từ 2 ha diện tích trồng quýt đường trái vụ được chuyển đổi từ diện tích đất trồng cà phê, cao su kém hiệu quả.

Những ngày cận tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, toàn bộ 2 ha diện tích trồng quýt đường trái vụ của gia đình ông Tạ Quốc Linh đã được thương lái đến tận vườn thu mua hết với giá khá cao, từ 20 đến 25.000 đồng/kg. Để vườn quýt đường phát triển tốt, đạt năng suất cao như mong muốn, ông Linh đã áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp sạch và sử dụng các chế phẩm nông nghiệp tự nhiên, an toàn sinh học vào chăm bón cho cây. Đặc biệt là trong khâu chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh… ông Linh không sử dụng phân thuốc hóa học, mà chỉ dùng phân vi sinh được ủ từ cá tạp, đậu tương, bắp và men vi sinh để bón cho cây.

Qua hơn 4 năm cất công mang giống Quýt đường ở Miền Tây Nam Bộ về trồng trên đất đồi núi xã EaBar, huyện Sông Hinh, ông Linh nhận thấy cây quýt đường phù hợp với chất đất và khí hậu nơi đây, nên sinh trưởng và phát triển khá tốt. Chất lượng trái ngọt và ngon không kém gì các loại quýt được nhập về từ các tỉnh Miền Tây Nam Bộ. Đáng mừng là loại trái cây này bước đầu đã tạo được sức cạnh tranh trên thị trường khi được sự tin dùng của khách hàng./.

Như Nguyện