Ngư dân cõng Tết vào bờ

07:49, 05/02/2019 [GMT+7]

 

Ngư dân cõng Tết vào bờ
Ngư dân cõng Tết vào bờ


Với ngư dân câu cá ngừ của Phú Yên, tết năm nay là một cái tết vui trọn vẹn khi ngư dân đạt sản lượng khá trong những chuyến biển cuối năm cũ, tiếp thêm niềm tin để họ vươn khơi đánh bắt trong những ngày tết năm mới Kỷ Hợi.

Cảng cá Đông Tác, Tp Tuy Hoà(tỉnh Phú Yên) ngày 30 tết, cùng với 3 tàu cá khác, ngư dân Trần Như kịp đưa 2 tàu câu cá ngừ của gia đình cập bến cá Đông Tác để bạn thuyền kịp về nhà đón giao thừa. Mỗi tàu cá mang theo từ 30 đến 50 con cá ngừ đại dương. Bình quân mỗi bạn thuyền có thu nhập từ 10-15 triệu đồng sau một chuyến biển cuối năm Mậu Tuất.

Những ngày trước tết, tầm sau mùng 10 âm lịch, hàng trăm tàu cá ngừ của Phú Yên về bến để bán thuỷ sản và hối hả lấy vật tư để quay ra khơi ngay, bởi đang là mùa làm ăn, sản lượng đánh bắt khá, giá cá cao đã kích thích ngư dân ra khơi.  Tết năm nay, có khoảng 60 tàu câu cá ngừ của Phú Yên đón tết trên biển và dự kiến về bến tầm sau mùng 8 tết.

Trên các thuyền ngày 30 tết tại cảng cá, ngư dân kịp sắp sửa hương hoa để cúng thuyền, cầu mong một năm làm ăn xuôi chèo mát mái, tôm cá đầy thuyền.

Lê Biết - Quốc Hoàn