Đoàn công tác Bộ Kế hoạch & Đầu tư làm việc tại tỉnh Phú Yên

11:15, 23/05/2018 [GMT+7]

Ngày 22/5, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch - Đầu tư, do Thứ trưởng Nguyễn Văn Hiếu làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình triển khai thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2018. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có các đồng chí Nguyễn Chí Hiến, PCT TT UBND tỉnh, Phan Đình Phùng, PCT UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đoàn công tác Bộ Kế hoạch & Đầu tư làm việc tại tỉnh Phú Yên
Đoàn công tác Bộ Kế hoạch & Đầu tư làm việc tại tỉnh Phú Yên


Năm 2018, tổng kế hoạch vốn Trung ương giao cho tỉnh là hơn 1.429 tỷ đồng, vốn tỉnh giao là hơn 2.194 tỷ đồng để thực hiện các dự án, chương trình an sinh xã hội, phát triển kinh tế và đầu tư hạ tầng trên địa bàn tỉnh. Đến hết tháng 4, khối lượng thực hiện vốn được 432 tỷ đồng và giải ngân được 358 tỷ đồng. Dự kiến đến tháng 6/2018 sẽ giải ngân  đạt 808 tỷ đồng. Hầu hết các công trình, dự án trong kế hoạch phân bổ vốn đều được triển khai theo đúng các quy định của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương.

Tuy nhiên, hiện việc triển khai kế hoạch vốn và giải ngân vốn đầu tư công còn nhiều khó khăn, như nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ đầu tư các Chương trình mục tiêu quốc gia thấp nhiều so với nhu cầu của tỉnh; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình còn nhiều vướng mắc nên ảnh hưởng chung đến tiến độ và chất lượng công trình, dự án…

Phát biểu tại buổi làm việc, PCT TT UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến nêu những kiến nghị, đề xuất với đoàn công tác, như bổ sung vốn Chương trình mục tiêu để triển khai các dự án đã được thẩm định với tổng số tiền là 2.130 tỷ đồng; thực hiện phân bổ phần vốn dự phòng 10%, với khoảng 331 tỷ đồng và các nguồn dự phòng khác để tỉnh có thêm nguồn lực thực hiện các dự án quan trọng.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch- Đầu tư Nguyễn Văn Hiếu ghi nhận những vướng mắc, kiến nghị của tỉnh, đồng thời sẽ tham mưu để Bộ Kế hoạch- Đầu tư từng bước tháo gỡ khó khăn../.

Huyền Trang- Đắc Lâm