Từ một chủ trương lớn của tỉnh

06:17, 20/05/2018 [GMT+7]

Ngày 19/01/2018, tỉnh ta đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018, với chủ đề “Phú Yên - Hợp tác đầu tư và phát triển”. Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ đã phát biểu chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng về giải pháp, định hướng đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển tỉnh Phú Yên trong thời gian tới. Đồng thời tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao các quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư; thông báo cho phép tiếp cận, khảo sát, nghiên cứu đầu tư; tìm hiểu đầu tư… với tổng vốn đăng ký thực hiện hơn 130 nghìn tỷ đồng. Đây là cơ sở, nguồn lực quan trọng để tỉnh Phú Yên phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới. Phú Yên làm gì để triển khai có kết quả hội nghị này, biến những dự án triển khai trên thực tế.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp Rosa Alba
Khu nghỉ dưỡng cao cấp Rosa Alba


Toạ lạc một bên là tuyến đường Độc Lập chạy sát biển, một bên là tuyến đường Lê Duẩn thành phố Tuy Hoà, Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Rosa Alba có quy mô hơn 61.500m2 được đánh giá là một trong những dự án du lịch lớn của tỉnh. Một khối nhà lừng lững mọc lên ngay bên bờ biển Tuy Hoà chỉ trong thời gian ngắn.

Dự án được triển khai xây dựng vào ngày 01/01/2018 và tổ chức cất nóc khách sạn 9 tầng vào ngày 30/04/2018, ước tính khối lượng thực hiện đạt 65%, sớm hơn kế hoạch 05 tháng. Hiện nhà đầu tư đã hoàn thiện phần thô 40 căn hometel, khối khách sạn cao 9 tầng và 65 căn villa. Hiện Công ty Cổ phần Thời trang Thiên Quang đang xúc tiến đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến đưa một số hạng mục khu nghỉ dưỡng đi vào vận hành cuối năm nay, đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách ngay trong dịp Tết nguyên đán 2019.

Đây là nỗ lực của nhà đầu tư. Còn về phía tỉnh, sau Hội nghị xúc tiến đầu tư, hàng loạt các hoạt động được triển khai. Mở đầu là chuỗi hoạt động thăm hỏi, gặp gỡ các nhà đầu tư chiến lược tại thành phố Hồ Chí Minh như Tập đoàn Massan, tập đoàn Vina Capital, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải, Hãng hàng không giá rẻ Việt Jet, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ tổng hợp dầu khí để thúc đẩy các dự án đầu tư tại Phú Yên. Đây cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh trực tiếp lắng nghe những ý kiến đề xuất và kiến nghị của doanh nghiệp, từ đó tỉnh điều chỉnh thuận lợi hơn trong thời gian tới.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư về tỉnh, thời gian qua, tỉnh Phú Yên đã đầu tư, nâng cấp nhiều công trình hạ tầng; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng rút gọn thời gian giải quyết thủ tục cho các nhà đầu tư. Kiểm tra đôn đốc các dự án đầu tư, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho nhà đầu tư. Chính sự thân thiện của tỉnh Phú Yên cũng như việc đồng hành, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư của tỉnh trong thời gian gần đây đã giúp các đơn vị triển khai đầu tư về tỉnh thuận lợi hơn.

Chỉ thị 22 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc triển khai các nhiệm vụ sau hội nghị xúc tiến đầu tư đã được ban hành. Chương trình hành động của UBND tỉnh Triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau Hội nghị xúc tiến đầu tư đã và đang được triển khai. Tất cả hướng đến mục tiêu: Tạo môi trường đầu tư minh bạch, thông thoáng, cởi mở, hấp dẫn, tin cậy đối với các nhà đầu tư. Đẩy mạnh thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh, tạo nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, biến những tiềm năng lợi thế của Phú Yên thành động lực để phát triển, để Phú Yên trở thành "nơi đón ánh bình minh của sự phát triển thịnh vượng" như thông điệp mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc truyền đi từ hội nghị./.

Lê Biết, Quốc Hoàn