Mở nước Đập Đồng Cam phục vụ sản xuất Hè Thu

08:11, 16/05/2018 [GMT+7]

Sáng 15/5, Công ty TNHH MTV Thủy nông Đồng Cam tiến hành mở nước phục vụ sản xuất nông nghiệp vụ hè thu năm 2018. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt- UVTU Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự và mở nước đập Đồng Cam.

Mo nuoc dap Dong Xuan
Mo nuoc dap Dong Xuan


Theo Công ty TNHH một thành viên thủy nông Đồng Cam, sau khi mở nước, lưu lượng nước qua kênh chính Bắc đạt 14,5 m3/giây và kênh chính Nam đạt 16,5 m3/giây, đủ nước để nông dân cày ải, gieo sạ đúng lịch thời vụ. Trước khi mở nước, hệ thống thủy nông Đồng Cam đã được đầu tư khoảng 6 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp các hạng mục trên kênh.

Do năm nay nắng hạn diễn ra gay gắt nên mực nước qua đập tràn là 0,3 mét, thấp hơn 0,5 mét so với năm ngoái nên Công ty thủy nông Đồng Cam khuyến cáo các Hợp tác xã nông nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với các Trạm thủy nông để điều tiết nước hợp lý cho từng xứ đồng và sử dụng nước tiết kiệm; đồng thời tiếp tục vận động nông dân tu sửa kênh mương nội đồng để đàm bảo nguồn nước tới từng chân ruộng. 

Ngoài hệ thống thủy nông Đồng Cam, các hồ chứa nước do công ty TNHH một thành viên thủy nông Đồng Cam quản lý và khai thác như Đồng Tròn, Hóc Răm, Phú Xuân… cũng đã mở nước để phục vụ sản xuất.

Vụ hè thu năm nay, tỉnh Phú Yên gieo sạ 24.500 hecta lúa, trong đó các công trình thủy lợi do công ty quản lý đảm bảo tưới hơn 18.000 hecta./.

Tin, ảnh An Bang