Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

12:13, 18/05/2018 [GMT+7]

 

Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh


Sáng 17/5, tại Di tích lịch sử Nhà thờ Bác Hồ, xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018). Các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo nhân dân đến dự lễ và dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Từ sáng sớm, rất nhiều người con của đất Phú đã tìm về đây để được thắp nén nhang thơm, tưởng nhớ đến Bác. Họ là những cựu chiến binh một thời chiến đấu trong đạn bom, khói lửa. Họ là những đoàn viên thanh niên trẻ với biết bao hoài bão, khát vọng. Họ là những người dân quê luôn mang trong lòng sự kính trọng và tự hào đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Có nhiều người dù đã nhiều lần đến đây, nhưng mỗi lần trở về đều có những cảm xúc rất đặc biệt.

Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp 19/5, những người con của  dân tộc Chăm lại tìm về đây để báo công dâng Bác. Cùng tấm lòng thành kính, nén nhang thơm, mọi người dâng lên Bác những thành quả mà bản thân, gia đình và buôn làng đã đạt được trong năm qua.

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt đã ôn lại cuộc đời, quá trình ra đi tìm đường cứu nước, đấu tranh giải phóng dân tộc và những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta và nhân dân thế giới. Đồng chí khẳng định, thực hiện tốt việc học tập và làm theo gương Bác chính là sự thể hiện quyết tâm kế tục sự nghiệp và bày tỏ tấm lòng biết ơn của chúng ta đối với Bác Hồ kính yêu.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu và đông đảo bà con nhân dân đã thành kính đặt vòng hoa, dâng dương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh – lãnh tụ kính yêu của dân tộc./.

Tin, ảnh Hồng Thủy – Đắc Lâm