Hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp tỉnh năm 2021

09:55, 12/11/2021 [GMT+7]

 

 Hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp tỉnh năm 2021
Hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp tỉnh năm 2021

 

Hội Doanh nghiệp tỉnh vừa  tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp tỉnh năm 2021 với chủ đề “Doanh nhân Phú Yên vươn lên trong đại dịch COVID-19”. Đây là hoạt động chào mừng ngày doanh nhân Việt Nam 13/10 và Ngày văn hóa doanh nghiệp 10/11. Tham dự có các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Tấn Chân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và đông đảo cộng đồng doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chào mừng diễn đàn, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp tỉnh vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19 để duy trì sản xuất, kinh doanh. Đổng chí đề nghị các doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy thế mạnh, tiềm năng sẵn có, hợp tác để cùng nhau phát triển; góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Đại diện các doanh nghiệp đã kiến nghị tỉnh, các, ngành chức năng có thêm các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong tình hình mới. Trong đó, kiến nghị UBND tỉnh đề xuất với Chính phủ tiếp tục gia hạn các chính sách hỗ trợ đến hết quý 2/2022 thay vì 31/12/2021; kiến nghị Ngân hàng Nhà nước có những chính sách để doanh nghiệp được tăng thêm hạn mức tín dụng cho vay để phục hồi sản xuất. Cộng đồng doanh nghiệp cũng đề nghị tỉnh bổ sung thêm các khu, cụm công nghiệp để sớm tăng vốn đầu tư công trong đầu tư hạ tầng, tạo điều kiện hấp dẫn để kêu gọi, đón các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh tiếp cận đầu tư.

Kết luận tại diễn đàn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Hổ đánh giá rất cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đã đồng hành cùng tỉnh trong “cuộc chiến” với đại dịch COVID-19. Đồng chí đề nghị các sở, ngành liên quan ngoài các giải đáp trực tiếp tại diễn đàn, cần tiếp thu và có văn bản trả lời đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp nêu ra. Đồng thời, trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, trong tình hình mới, các đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.

Dịp này, Công ty TNHH Thu Thảo, thành phố Tuy Hòa được nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ; 15 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 7 tập thể có thành tích trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp và chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động được nhận bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh.

Đặng Dự - Đức Thuận