Tây Hòa khóa chặt nguồn lây, dồn lực dập dịch ổ dịch mới

11:10, 11/11/2021 [GMT+7]

 

Tây Hòa khóa chặt nguồn lây, dồn lực dập dịch ổ dịch mới
Tây Hòa khóa chặt nguồn lây, dồn lực dập dịch ổ dịch mới

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 lần đầu tiên xuất hiện trong cộng đồng tại xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, địa phương đã tiến hành phong tỏa để khóa chặt nguồn lây. Đồng thời tập trung mọi nguồn lực hỗ trợ xã Hòa Đồng truy vết, xét nghiệm với quyết tâm khoanh vùng, thu hẹp khu phong tỏa, không để dịch lan rộng.

Chỉ trong 9 ngày kể từ ngày có ca dương tính đầu tiên liên quan đến ổ dịch mới xuất hiện tại thôn Vinh Ba, xã Hòa Đồng, đến nay UBND xã Hòa Đồng đã phát hiện thêm 8 ca F0 và hơn 144 trường hợp F1, 335 F2 liên quan đến ổ dịch này. Địa phương đã tiến hành phong tỏa khu dân cư thôn Vinh Ba với 276 hộ với 906 khẩu.

Hiện Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện Tây Hòa đã huy động các tổ lấy mẫu của 10 xã, thị trấn, Trung tâm Y tế huyện Tây Hòa tập trung hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm 2.264 trường hợp F1, F2 và tất cả người dân trong khu vực phong tỏa.

Thời điểm này, địa phương Tây Hòa cũng thực hiện phương châm “người cách ly người”, “nhà cách ly nhà”, “thôn cách ly thôn”; siết chặt địa bàn, không để dịch bệnh lây lan sang các địa phương lân cận. Đồng thời xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid -19.

Các thông báo về phòng chống dịch cũng như hỗ trợ mua nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa và cách ly cũng đang được tổ phòng, chống dịch Covid- 19 cộng đồng ở địa phương hỗ trợ và thông tin kịp thời đến từng hộ dân.

Thụy Yên – Đắc Lâm