DOANH NGHIỆP PHỤC HỒI SẢN XUẤT SAU DỊCH BỆNH

15:13, 08/11/2021 [GMT+7]

 

DOANH NGHIỆP PHỤC HỒI SẢN XUẤT SAU DỊCH BỆNH
DOANH NGHIỆP PHỤC HỒI SẢN XUẤT SAU DỊCH BỆNH

 

Dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, nhiều doanh nghiệp đã tăng tốc sản xuất, đáp ứng các đơn hàng bị gián đoạn trước đó với đối tác đồng thời có kế hoạch phục hồi, phát triển sản xuất. Tiếp tục đảm bảo các điều kiện an toàn dịch bệnh lúc này là yêu cầu bức thiết để doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi trở lại. Phản ánh của phóng viên thời sự tại huyện Sông Hinh.

Nằm trên địa bàn huyện Sông Hinh, mặc dù địa phương đã trở về trạng thái bình thường mới cách đây gần 1 tháng và 60 cán bộ, công nhân, người lao động đã được tiêm 2 mũi vắc xin COVID-19, nhưng công ty cổ phần khai thác và chế biến khoáng sản Hùng Dũng vẫn thực hiện hình thức 3 tại chỗ và khuyến cáo 5K của Bộ Y tế về phòng, chống dịch. Mỗi ngày, đơn vị sản xuất từ 8.000 đến 10.000m2 đá xây dựng. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất lúc này là lượng hàng tiêu thụ đã sụt giảm 1/3 so với trước khi có dịch.

Để kịp hoàn thành đơn hàng cho đối tác, công ty TNHH Phúc Đặng Gia… chuyên chế biến, xuất khẩu mủ cao su cũng vẫn phải duy trì “ 3 tại chỗ” với người lao động. Đã chậm thời gian giao hàng do dịch bệnh, giờ đây ngoài việc tăng tốc sản xuất để kịp giao hàng, chất lượng sản phẩm cung ứng là yếu tố mang tính quyết định để đơn vị có thêm nhiều đơn hàng mới.

Vào lúc này, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện Sông Hinh nói riêng, tỉnh ta nói chung đang tập trung tối đa nguồn lực hiện có để tăng tốc sản xuất đáp ứng các đơn hàng bị gián đoạn trước đó, vừa tìm kiếm thị trường nhằm giải quyết bài toán thu nhập cho doanh nghiệp và người lao động trong những tháng cuối năm. Vì vậy, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch bệnh CVID-19 của Chính phủ được thực hiện nhanh chóng sẽ giúp doanh nghiệp giảm bớt khó khăn, nhanh chóng phục hồi sản xuất.

Đặng Dự - Thế Hoan