Đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt sau dịch

13:45, 15/11/2021 [GMT+7]

 

Đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt sau dịch
Đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt sau dịch

 

Cuối năm luôn là thời điểm sôi động với hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá được nhà kinh doanh, nhà bán lẻ trong nước tung ra nhằm thúc đẩy sức mua. Năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh nên các chương trình khuyến mãi tập trung vào giảm giá sản phẩm, giúp người tiêu dùng giảm bớt gánh nặng chi tiêu.

Siêu thị Coop Mart Tuy Hòa, hằng năm có 3 đợt khuyến mãi lớn. Trong đó, tháng 11 năm nay, dù ảnh hưởng dịch bệnh nhưng siêu thị vẫn triển khai chương trình khuyến mãi lớn mang tên “Siêu thị Việt vì người Việt” với chương trình giảm giá đến 47% cho hơn 11.000 sản phẩm nhu yếu; giảm hơn 50% cho các loại sữa, dầu ăn, nước ngọt, dụng cụ nhà bếp vào những ngày cuối tuần; giảm giá sâu nhóm thủy hải sản, thực phẩm chế biến sẵn, gia vị, rau củ quả,các loại áo dài, áo sơ mi và các hộp mỹ phẩm phù hợp làm quà tặng… Qua đó góp phần thu hút khách hàng, kích cầu tiêu dùng sau dịch.

Theo Sách trắng thương mại điện tử năm 2021 của Bộ Công thương, hiện Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người tham gia mua sắm trực tuyến cao nhất trong khu vực. Dịch Covid-19 đã tạo thói quen mua sắm trực tuyến với nhiều người tiêu dùng. Những tháng cuối năm cũng là thời điểm các trang thương mại điện tử triển khai nhiều chương trình mua sắm lớn với nhiều ưu đãi như BlackFriday, ngày 10/10, 11/11, sắp tới là 12/12... Các nhãn hàng trong nước cũng tận dụng các kênh online để tăng mức độ tiếp thị sản phẩm, livestream bán hàng trực tuyến thường xuyên để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm…

Theo đa số người tiêu dùng, hiện hàng sản xuất trong nước ngày càng được nâng cao về chất lượng, mẫu mã, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Ưu tiên sử dụng hàng Việt đã trở thành thói quen khi mua sắm của nhiều người. Dịch Covid-19 khiến nhiều bà nội trợ thay đổi thói quen chi tiêu, ưu tiên giá cả và chú trọng chất lượng tương xứng.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu về thị trường cũng cho thấy, người tiêu dùng có thói quen mua sắm theo các chương trình khuyến mãi, mong chờ những chương trình có mức giảm giá hoặc quà tặng hấp dẫn. Doanh nghiệp cũng có nhu cầu tham gia các chương trình kích cầu tập trung để giới thiệu sản phẩm mới, đẩy nhanh tiêu thụ sản phẩm cuối mùa, hàng tồn kho.

Ngọc Hiền – Đức Hưng